Chelsea dè dặt tận hưởng chiến thắng

10:57 Thứ năm 19/04/2012

Đánh bại Barca ở lượt đi bán kết Champions Legue tối qua, nhưng huấn luyện viên Roberto Di Matteo và các học trò đều tỏ ra thận trọng và tin rằng cơ hội vẫn là 50-50.

HLV Di Matteo (phải) bắt tay người đồng nghiệp Pep Guardiola.

Chelsea giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Didier Drogba trong phút bù giờ hiệp một. Không thể phủ nhận sự hợp lý tối thiểu trong đấu pháp và nỗ lực thi đấu của Chelsea, nhưng đây rõ ràng là một kết quả có phần may mắn đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Barca - đạt tỷ lệ kiểm soát bóng tối thiểu là 70 % - hai lần sút trúng khung gỗ, một lần bị phá bóng trước vạch vôi và nhiều lần khác dứt điểm hỏng trong thế một đối một với thủ thành Petr Cech.

"Đây là một kết quả quá tuyệt vời đối với chúng tôi", HLV Di Matteo chia sẻ sau trận đấu. "Các bạn biết đấy, mỗi khi gặp Barcelona, các đội bóng đều phải nỗ lực rất nhiều ở hàng thủ. Tôi đã xem họ thi đấu với các đội bóng khác như Milan, Real Madrid... Trong tất cả những trận đấu đó họ luôn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Điều bạn phải làm là hạn chế sự nguy hiểm của họ và hãy tận dụng triệt để khi có cơ hội".

Giành chiến thắng và không dính bàn thua trên sân nhà, nhưng HLV Di Mateo cho rằng cơ hội đi tiếp của hai đội là ngang nhau. "Bây giờ cơ hội vẫn là 50-50. Chúng tôi mới đi được nửa chặng đường. Phía trước còn trận lượt về trên sân khách, và tất cả chúng tôi đều biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn".

Trong khi đó trung vệ John Terry khẳng định sự kiên nhẫn trong lối chơi đã đem đến thành quả như mong đợi cho Chelsea. "Trong khoảng 10-15 phút đầu tiên chúng tôi không nghĩ mình chạm được vào bóng. Họ quả là một đội bóng tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi biết mình phải kiên nhẫn và hôm nay cả đội đã thi đấu không biết mệt mỏi", thủ quân của Chelsea nhận xét.

Người hùng của Chelsea tối qua, Drogba, lại cho rằng đội bóng của anh có vẻ như đã học được điều điều từ thất bại năm 2009 - nơi Chelsea bị Barca loại khởi bán kết sau trận lượt về đầy tranh cãi.

"So với ba năm về trước, bây giờ chúng tôi đã tiến bộ hơn. Chí ít cũng vì chúng tôi không phải nhận bàn thua trên sân nhà", anh nói. "Đối với chúng tôi đây quả là một kết quả đáng vui mừng. Chúng tôi sẽ đến sân Nou Camp lần tới với quyết tâm ghi thêm bàn thắng và giành quyền đi tiếp".

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục