Chelsea đánh rơi chiến thắng, Benitez vẫn hiền với các học trò

08:03 Thứ năm 17/01/2013

Mặc dù The Blues vừa để mất hai điểm đầy đáng tiếc ngay trên sân nhà trong khi đã có lợi thế dẫn trước hai bàn tuy nhiên sau trận đấu, HLV Rafa Benitez vẫn không hề nổi đóa với các học trò vì ông cho rằng đội bóng của ông chưa dứt điểm tốt chứ không đề cập đến vấn đề phòng thủ dở.

Bước vào trận đấu được tổ chức ngay tại sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea tỏ ra rất quyết tâm trong việc giành trọn 3 điểm trước đối thủ dưới cơ Southampton. Và họ nhanh chóng cụ thể hóa điều đó bằng hai bàn thắng của Demba Ba và Eden Hazard ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, với sự sa sút trong hiệp 2, Chelsea đã không còn nắm giữ được thế trận và để The Saints lần lượt gỡ lại hai bàn đồng thời mang về một điểm từ Stamford Bridge.

Chelsea bị Southampton gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0

Kết quả này khiến cho đội bóng nhà giàu thành London vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trong năm 2013 và khoảng cách của họ với đội đầu bảng giờ đã là 13 điểm. Phát biểu sau trận đấu, HLV Rafa Benitez cho rằng sự thiếu sắc bén trước khung gỗ đối phương là điều đã khiến Chelsea đánh rơi chiến thắng chứ không phải là màn trình diễn dở tệ của hàng thủ trong hiệp 2. Ông nói: "Cheasel cần phải luyện tập về mảng này nhiều hơn. Chúng tôi đã có những cơ hội có thể nâng cao tỷ số của trận đấu."

"Tôi đã nói với toàn đội trong giờ nghỉ rằng: Chúng ta cần phải có được bàn thắng thứ ba nhưng Chelsea đã không thể tận dụng tốt những cơ hội mình có thể tạo ra trong hiệp đấu này. Chúng tôi đã không còn có thể kiểm soát trận đấu như trong hiệp 1, chính điều đó đã cho Southampton hi vọng về việc họ có thể ghi bàn- và họ đã làm được điều đó".

"Khi tỉ số đã là 2-0, nhiệm vụ được đề ra ở đây là kinh nghiệm kiểm soát trận đấu. Chúng tôi sẽ phải rất tập trung và khi đối phương dồn lên chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi đã nói rất nhiều về sự quan trọng của việc chống phòng ngự phản công tuy nhiên Southamton đã thực hiện được ý đồ của mình, vì thế rõ ràng là Chelsea đã không làm tốt nhiệm vụ đề ra".

Fernando Torres được tung vào sân 10 phút trước khi hết giờ nhưng sự có mặt của anh trên hàng công không thay đổi được gì nhiều cho Chelsea. Chân sút đắt giá nhất Premier League một lần nữa nhận được sự thờ ơ và thù địch từ phía CĐV Chelsea có mặt trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên HLV Rafa Benitez khẳng định rằng chuyện đó chẳng làm ảnh hưởng gì đến cậu học trò đồng hương của mình: "Torres là một cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu ấy rất tập trung và luôn có gắng thi đấu hết mình"

M.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục