Chelsea đang cho tất cả sáng mắt ra

15:41 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnSau khởi đầu mùa giải mạnh mẽ, Chelsea ngày càng tự tin về kế hoạch lâu dài mà họ đang xây dựng.

Đối với một câu lạc bộ liên tục phải đối mặt với những lời cáo buộc thiếu kế hoạch mạch lạc, dự án của Chelsea đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết sau 6 trận đầu tiên của Premier League mùa giải này.

Như HLV Enzo Maresca đã nhấn mạnh, Chelsea vẫn còn kém Manchester City và Arsenal một khoảng cách khá xa. Nhưng có niềm tin rằng họ đang xây dựng một cái gì đó lâu dài và một khi mọi thứ vào guồng, tập thể London sẽ giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác.

Theo số liệu thống kê đến từ Opta, độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát Chelsea trong 6 trận đầu tiên tại Premier League mùa này là 23 tuổi 228 ngày, trẻ hơn hai tuổi và một ngày so với tập thể xếp thứ nhì, Bournemouth. Hiện tại, The Blues đang trên đường trở thành CLB trẻ nhất từng tham dự Premier League trong toàn bộ một mùa giải. Để làm được như vậy, họ sẽ vượt qua Leeds United mùa giải 1999/2000 (24 tuổi và 162 ngày). Đó đồng thời là đội trẻ nhất từng lọt vào top 4. 

Chelsea đang có một tập thể trẻ trung.

Chelsea vẫn chưa sử dụng một cầu thủ nào trên 27 tuổi trong đội hình thi đấu của họ. Cầu thủ duy nhất trên 30 tuổi tại câu lạc bộ là thủ môn thứ ba Marcus Bettinelli. Độ tuổi trung bình của tám cầu thủ đội một mà Chelsea ký hợp đồng vào mùa hè là 23, mặc dù độ tuổi này đã tăng lên một chút khi Tosin Adarabioyo kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 vào tuần trước.

Alan Hansen từng tuyên bố "bạn không thể giành được bất cứ điều gì với những đứa trẻ" sau khi một đội Manchester United trẻ trung bắt đầu mùa giải 1995-96 với thất bại 1-3 trước Aston Villa. Man United kết thúc chiến dịch đó với tư cách là nhà vô địch giải đấu và FA Cup với một đội có độ tuổi trung bình là 25 năm và 345 ngày.

Chelsea nắm giữ kỷ lục là đội trẻ nhất (25 tuổi và 250 ngày) giành chức vô địch Premier League vào mùa giải 2004/05. Họ cũng trở thành đội vô địch lớn tuổi nhất vào mùa giải 2009/10, với độ tuổi trung bình là 29 tuổi và 95 ngày. 

Điều có thể khiến các ông chủ và giám đốc thể thao của Chelsea, Paul Winstanley cùng Laurence Stewart quan tâm nhất là năm cầu thủ từ đội hình năm 2004/05, Petr Cech, Ricardo Carvalho, John Terry, Frank Lampard và Joe Cole, từng đóng vai trò quan trọng trên đường đến chức vô địch mùa giải 2009/10. 

Cole Palmer chắc chắn là gương mặt đại diện cho thế hệ Chelsea hiện tại và, ở tuổi 22, anh đã ký hợp đồng với CLB cho đến năm 2033, tức lúc 31 tuổi. Levi Colwill là trung vệ nội địa xuất sắc nhất mà Chelsea “xuất xưởng” kể từ Terry. Ở tuổi 21, anh gật đầu với thỏa thuận kéo dài đến hè 2030, với giả định rằng Chelsea sẽ kích hoạt thêm 1 năm hợp đồng.

Moises Caicedo, Nicolas Jackson , Enzo Fernandez, Romeo Lavia, Malo Gusto, Noni Madueke, Pedro Neto, Joao Felix và Filip Jorgensen đều dưới 24 tuổi và có hợp đồng với Chelsea đến năm 2030 trở đi. Ngoài ra, ít nhất hai cầu thủ tuổi teen được đánh giá cao khác, Kendry Paez và Willian Estevao, sẽ chính thức gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè năm sau.

Ở tuổi 44, Maresca là một trong những HLV trẻ nhất tại Premier League và giống như một số cầu thủ của mình, ông đang tích lũy kinh nghiệm ngay lúc dẫn dắt  Chelsea. Maresca chưa từng quản lý một câu lạc bộ hàng đầu nào. Maresca đang làm tốt công việc như cái cách xoay vòng toàn bộ đội hình cho các trận đấu tại Europa Conference League và giữ cho các học trò luôn ở trạng thái tương đối tươi mới.

Colwill là sao trẻ triển vọng của Chelsea.

Bất chấp mọi căng thẳng, áp lực và hỗn loạn trong hai năm qua dưới thời Clearlake Capital và Todd Boehly, Chelsea,có thể đã đưa ra chiến lược ưu tiên sự trẻ trung đúng thời điểm. Cho dù Manchester City có bị phạt vì 115 tội danh hay không, thì có vẻ như việc tái thiết không còn xa vời đối với nhà vô địch Premier League. 

Những cầu thủ chủ chốt như Kevin De Bruyne và Kyle Walker đang bước vào giai đoạn cuối những năm tháng đỉnh cao. Đội hình xuất phát của Pep Guardiola là tập thể có tuổi đời lớn thứ sáu (trên 27) ở giải đấu mùa này. Tương lai của Guardiola sau mùa giải này vẫn chưa được đảm bảo, điều có thể mở ra cơ hội cho Arsenal, Liverpool và Chelsea cố gắng soán ngôi Man City.

Arsenal đang ở vị thế tốt nhất, với độ tuổi trung bình chỉ hơn 26 trong mùa giải này. Liverpool là một trong những đội bóng già nhất giải đấu cho đến nay và có những vấn đề cần giải quyết về tương lai của Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk và thủ môn Alisson Becker. Nhưng họ cũng có một số tài năng trẻ.

Chelsea có một kế hoạch thách thức Man City và nó đang bắt đầu thành hình. Câu hỏi thực sự duy nhất là liệu họ có đủ kiên nhẫn để theo dõi và liệu thành quả cuối cùng có xứng đáng như mong đợi hay không? Sau khi chứng kiến Palmer và các đồng đội xếp thứ 4 trước vòng 7 Premier League và dàn sao trẻ bùng nổ, tạo ra hàng công khủng nhất giải đấu, niềm tin về tương lai xán lạn tại Stamford Bridge đang “nhảy số” trong đầu người hâm mộ.

Lữ Hoàng Phong | 15:41 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục