Chelsea đại thắng: Thứ bóng đá hảo hạng

20:13 Chủ nhật 18/01/2015

Chiến thắng “5 sao” trước Swansea đã giúp Chelsea xóa tan những nghi ngờ về sức mạnh thực sự của họ trong thời gian vừa qua, đặc biệt là bài toán khi thi đấu xa nhà.

Thực sự, chưa bao giờ NHM “The Blues” được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn đến vậy khi đội bóng của họ thi đấu “bách chiến, bách thắng" ngay trên sân Liberty của “Thiên Nga đen” – Swansea thuộc vòng 22 Premier League. Thậm chí, sau trận đấu HLV Mourinho còn tự tin cho rằng, đội bóng của ông đang đạt đến mức độ của sự hoàn hảo!

Hay lại còn may

Mặc dù sức ép mà Chelsea tạo ra khi bắt đầu trận đấu với Swansea không thực sự lớn, tuy nhiên chủ nhà "Thiên Nga đen" có phần “ngợp” trước quyết tâm cũng như khí thế hừng hực của từng cầu thủ “The Blues” có mặt trên sân. Như ta đã biết, trước chuyến hành quân đến sân Liberty, đoàn quân của HLV Mourinho hơn lúc nào hết rất khát khao khẳng định sức mạnh của mình, khi bị nghi ngờ về phong độ mỗi lần thi đấu xa mái vòm Stamford Bridge.

Chelsea đã an bài trận đấu chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên với 4 bàn thắng được ghi. Ảnh internet

Cụ thể, chỉ một thoáng sai lầm sau đường chuyền hỏng của Gylfi Sigurdsson, bóng đến chân Oscar và chỉ mất vài pha xử lý đơn giản tiền vệ người Brazil đã sút bóng tung lưới “Thiên Nga đen”, mở tỷ số trận đấu ngay ở phút đầu tiên.

Và kể từ sau đó mọi chuyện trở nên vô cùng dễ dàng đối với “The Blues”. Khi có chất xúc tác tiếp thêm sự tự tin, đôi chân các cầu thủ Chelsea trở nên linh hoạt và uyển chuyển hơn trong từng pha xử lý bóng. Đặc biệt, sự tỉnh táo, lạnh lùng cộng thêm yếu tố "tàn nhẫn" đã giúp các học trò HLV Mourinho nhanh chóng an bài trận đấu chỉ sau 45 phút thi đấu với 4 bàn thắng được ghi.

Ngược lại, bàn thua khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ chủ nhà Swansea trở nên nặng nề hơn. Họ liên tiếp mắc những sai lầm không đáng có lần lượt tạo điều kiện để Costa và Oscar “làm mưa làm gió” trước khung thành thủ môn Fabianski. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra, Chelsea còn có thể sút tung lưới Swansea thêm ít nhất 2 bàn nữa trước giờ nghỉ giải lao.

Đúng như những gì “Người đặc biệt” đã thừa nhận sau trận đấu, chính bàn thắng ngay phút thi đấu đầu tiên đã tạo nên sự khác biệt lớn giúp đội bóng của ông có thế trận và kết quả vô cùng thuận lợi.

Nhưng công bằng mà nói, yếu tố may mắn chỉ là một phần, điều quan trọng các ngôi sao của Chelsea đã giữ được sự tỉnh táo cần thiết để có thể tận dụng triệt để các sai lầm mà đối thủ mắc phải. Đặc biệt, trong ngày thi đấu thăng hoa của Chelsea bộ đôi Costa và Oscar để lại dấu ấn đậm nét nhất khi mỗi người có được một cú đúp vào lưới "Thiên Nga đen".

Chelsea đang hướng đến sự hoàn hảo

Khi trận đấu trên sân Liberty khép lại, chưa bao giờ người ta thấy HLV Mourinho sung sướng đến thế. Chiến lược gia người Bồ đã nở một nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của các học trò trước Swansea.

Có lẽ “Người đặc biệt” đã nhận ra sự hoàn thiện nơi Chelsea sau chiến thắng hủy diệt trên sân Liberty. Thậm chí, sau trận đấu nhà cầm quân người Bồ cũng đã tự tin tuyên bố “The Blues” đang hướng đến sự hoàn hảo và giấc mơ vô địch đang nằm trong tầm tay.

Xét một cách khách quan, khẳng định của Mourinho hoàn toàn có cơ sở riêng. Thứ nhất, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu năm sau trận hòa Southampton hay thua Tottenham và những hoài nghi về một cuộc khủng hoảng được dấy lên. Tuy vậy, đội bóng thành London đã gạt bỏ sóng gió để trở lại với sức mạnh thực sự của mình. Đây được xem là yếu tố tiên quyết để Chelsea có thể trở thành nhà vô địch Premier League.

HLV Mourinho đang xây dựng một tập thể Chelsea vững chắc. Ảnh internet

Hơn nữa, sau chiến thắng thuyết phục trước Swansea những mối lo về hàng thủ, bản lĩnh sân khách hay tâm lý thi đấu non nớt của các cầu thủ “The Blues” đã có được lời giải xác đáng nhất cho những hoài nghi về sức mạnh thực sự của thầy trò HLV Mourinho.

Nhưng trên tất cả, điều dễ nhận thấy nhất là sự trưởng thành vượt bậc qua từng trận đấu của các ngôi sao trẻ trong đội hình của Chelsea. Từ những Oscar, Costa, Fabregas hay Eden Hazard.. trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn trước những khó khăn. Họ có thể ổn định tâm lý trước những sức ép đè nặng hay được bồi đắp sức chiến đấu cùng khát khao chiến thắng cuồng nhiệt mỗi khi bước ra sân.

Đây được xem là cơ sở để cựu HLV Real tự tin vào lời tuyến bố của mình cho một Chelsea hoàn hảo, một nhà vô địch Premier League mới của mùa giải 2014/15!

Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục