Chelsea đã thua trên thị trường chuyển nhượng hè 2024

10:23 Thứ bảy 31/08/2024

TinTheThao.com.vnThị trường chuyển nhượng hè 2024 đã đóng cửa ở hầu hết các giải đấu, không còn nhiều chỗ cho bất kỳ giao dịch lớn nào nữa.

Tất cả các bên - câu lạc bộ, cầu thủ, HLV và công ty đại diện - giờ sẽ ngồi lại và đánh giá những thương vụ đã được thực hiện. Một số bên đã đạt được mong muốn của mình và một số thì không. Một số đã thực hiện xuất sắc các động thái của mình trong suốt mùa hè, trong khi những người khác sẽ than thở về những cơ hội đã bỏ lỡ. Đã có người thắng và kẻ thua sau phiên chợ hè 2024, và trong số đó, Chelsea có vẻ nằm ở nhóm sau.

Sterling đến Arsenal vào ngày cuối.

Kỳ chuyển nhượng kỳ lạ và đáng chú ý của Chelsea đã khiến nhiều người bối rối. 12 cầu thủ đến, 21 cầu thủ ra; có rất nhiều thủ môn trong danh sách; những tài năng tự đào tạo như Conor Gallagher và Trevoh Chalobah đã bị đẩy ra khỏi cửa; Raheem Sterling bị chuyển đến Arsenal; Ben Chilwell, David Datro Fofana và Harvey Vale bị mắc kẹt; và vẫn chưa có tiền đạo số 9 ưu tú nào được ký hợp đồng, mặc dù có rất nhiều sự quan tâm và đàm phán với Victor Osimhen của Napoli trong suốt mùa hè.

Điều này khiến người hâm mộ chia rẽ ý kiến và những người trung lập hoàn toàn bối rối. Cuối cùng, Chelsea được mong đợi sẽ tinh giản đội hình, nhưng có thời điểm họ có hơn 40 cầu thủ đội 1. Ngay khi bạn nghĩ rằng họ đã hoàn tất mọi giao dịch, Jadon Sacho vẫn gia nhập vào ngày cuối cùng theo dạng cho mượn với nghĩa vụ phải ký hợp đồng vĩnh viễn vào mùa hè năm sau.

Công bằng mà nói, Chelsea đã có được rất nhiều ngôi sao tài năng sau phiên chợ hè, nhưng việc tích trữ cầu thủ một cách thái quá, kết hợp cách đối xử với một số cầu thủ hiện tại, đã dẫn đến sự mơ hồ đầu mùa giải mới. Thực tế, mùa trước họ cũng đã có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng trong đội và phải mất một thời gian dài bộ máy mới dần đi vào hoạt động, đến cuối mùa giải 2023/2024, Chelsea bắt đầu ổn định và tiến bộ, nhưng hàng loạt thay đổi vào mùa hè này có thể đe dọa sự ổn định đó.

Chelsea chưa có được số 9 như ý.

Một số 9 thật sự chất lượng là thứ mà The Blues đã cần trong nhiều năm qua, hè này họ tưởng chừng sẽ có được điều đó với bản hợp đồng cho Osimhen, tuy nhiên thương vụ đã đổ bể vào ngày cuối. Lý do dần được tiết lộ và một lần nữa gây khó hiểu. Họ đưa ra đề xuất lương cứng chỉ 4 triệu euro mỗi mùa, trong khi con số anh nhận được ở Ý hiện tại đã là 10 triệu euro. Với tất cả số tiền đã chi dưới triều đại Todd Boehly, kế hoạch đàm phán này của Chelsea đã khiên Osimhen cảm thấy bị xúc phạm.

Nhìn vào những gì đã diễn ra vào mùa hè này và cả những năm qua tại Stamford Bridge, người hâm mộ sẽ chỉ có thể hy vọng vào một loạt sự thuận lợi bất ngờ giúp CLB thành công mùa giải này.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 10:23 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục