Chelsea đã tạo nên thương vụ chuyển nhượng giá hời 100 triệu bảng

16:07 Thứ hai 08/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBất chấp chưa được trọng dụng nhiều ở EURO 2024, Cole Palmer thực sự biết cách để ghi dấu ấn.

Đêm 6/7, đội bóng của HLV Southgate chơi không hay nhưng sút luân lưu hoàn hảo để đánh bại Thụy Sĩ 5-3 trong loạt đấu súng. Trước đó, hai đội hòa 1-1 sau 120 phút.

Trước áp lực lớn, cả Cole Palmer, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Ivan Toney và Trent Alexander-Arnold đều thực hiện những cú đá hóc hiểm, gần như không cho thỷ thành Yann Sommer cơ hội nào.

Palmer lạnh lùng trên chấm phạt đền.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Anh thực hiện hoàn hảo và giành chiến thắng trong một loạt luân lưu ở sân khấu World Cup và EURO. Ở đó, người thực hiện cú đá đầu tiên rất quan trọng.

Cần biết rằng, Palmer là chuyên gia đá phạt đền. Bên cạnh kỹ thuật sút, tâm lý ổn định cũng là một yếu tố quan trọng để dứt điểm thành công. Palmer đang sở hữu tỷ lệ đá thành công 100% cả 16 quả trong sự nghiệp. Đó là lý do nhiều người gọi anh là “Cold Palmer” vì luôn điềm tĩnh, lạnh lùng cho mới 20 tuổi. 

Cựu tuyển thủ cricket Anh Pietersen nhận định sau khi Anh vào bán kết EURO 2024: "Liệu có phải là một nhận xét sai lầm khi cho rằng Palmer nên đá chính mọi trận đấu của tuyển Anh?".

Thực tế Palmer chưa đá chính trận nào tại EURO 2024. Anh không được sử dụng trong hai trận đấu vòng bảng đầu tiên, trước khi ra mắt EURO ở trận gặp Slovenia. Tiền vệ này được ông Gareth Southgate trao cơ hội từ ghế dự bị trong cả hai trận đấu loại trực tiếp gặp Slovakia và Thụy Sĩ. Tổng cộng, Palmer mới thi đấu 115 phút trong 3 lần ra sân.

Bất chấp hiếm khi được HLV trưởng trọng dụng, Palmer vẫn biết cách ghi dấu ấn. Việc cầu thủ này lạnh lùng lãnh trách nhiệm cú đá 11m đầu tiên cho thấy bản lĩnh rất lớn. Mới 20 tuổi nhưng Palmer thực sự già rơ.

Palmer xứng đáng được ra sân nhiều hơn ở EURO 2024.

Palmer xứng đáng nhận nhiều lời ngợi khen từ các CĐV. Có thể khẳng định Palmer là một trong bản hợp đồng tốt nhất của giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. Nếu không có Palmer, chắc chắn vị trí của đội chủ sân Stamford Bridge còn tệ hơn thế trong mùa giải 2023/24.

Điều này là có cơ sở. Số 24 của tuyển Anh góp dấu giày vào 40 bàn (25 bàn và 15 kiến tạo) mùa 2023/24 cho Chelsea. Một thành tích quá đỗi ấn tượng.

Phong độ chói sáng đó đã giúp Palmer giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc của Premier League mùa 2023/24. Đồng thời, anh đóng vai trò quan trọng giúp Chelsea vượt qua mùa giải tệ hại để giành quyền tham dự European Conference League mùa tới.

Có thể thấy, mức giá 45 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để mang về Palmer trong hè 2023 vẫn còn khá rẻ. Thậm chí, bất kỳ CLB nào muốn chiêu mộ Palmer giờ đây có thể phải bỏ ra hơn 150 triệu bảng. Chỉ trong thời gian ngắn, giá trị của tuyển thủ Anh tăng vọt.

Nhưng chắc chắn, Chelsea sẽ không để Palmer ra đi. Anh chính là tương lai của đội bóng và cả tuyển Anh.

Phan Thanh Hải | 16:07 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục