Chelsea đã hơn Man City 7 điểm nếu…

16:09 Thứ bảy 03/01/2015

Theo tính toán, Chelsea đã hơn Man City 7 điểm nếu như họ không để Lampard cập bến Etiahd trong mùa Hè qua.

Khoảng cách điểm mênh mông giữa Chelsea và Man City hồi đầu mùa giờ chỉ còn là con số 0 (kể cả hiệu số bàn thắng bại). Điều đó thực sự khiến những CĐV The Blues phải lo lắng.

Trong thời gian qua, HLV Mourinho đã không ngớt lời chỉ trích trọng tài vì những quyết định thiếu công bằng cho Chelsea. Thậm chí, “Người đặc biệt” cho rằng có cả chiến dịch chống lại đội bóng của ông.

Nhưng đáng ra, Mourinho đã có thể không phản ứng gay gắt đến vậy nếu như ông… không để Lampard ra đi ở mùa Hè qua. Trớ trêu hơn, tiền vệ này đã cập bến Man City, đối thủ chính của The Blues trong cuộc đua giành chức vô địch.

Theo thống kê, Lampard đã trực tiếp mang về 7 điểm cho Man “xanh” ở mùa giải này. Bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này cho Man City là ở cuộc chiến với Chelsea. Pha đệm bóng của Lampard đã mang về 1 điểm quý giá cho Man “xanh” trong thế chỉ còn 10 người.

Ngoài ra, Lampard còn trực tiếp mang về 2 chiến thắng cho The Citizens. Trong trận đấu với Leicester, cầu thủ này đã ghi bàn duy nhất giúp Man City “nở nụ cười”. Mới đây, tiền vệ người Anh tiếp tục ghi bàn thắng quyết định giúp Man “xanh” vượt qua Sunderland với tỷ số 3-2.

Ngoài những bàn thắng trên, Lampard còn có 2 pha lập công khác ở Premier League, vào lưới Hull City và Southampton. Tính tới thời điểm này, anh đã có 5 5 lần dứt điểm tung lưới đối phương ở Premier League, gần bằng thành tích của cả mùa giải trước cho Chelsea (6 bàn).

Rõ ràng, Lampard đã có “màn trả thù ngọt ngào” với đội bóng cũ. Trớ trêu hơn nếu như ở mùa giải này, anh giúp Man City lên ngôi vô địch Premier League. Liệu những người Chelsea có tiếc nuối Lampard?

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục