Chelsea đã giải thoát cho "sai lầm" của Man United

14:35 Thứ bảy 31/08/2024

Đội chủ sân Stamford Bridge dự kiến sẽ sớm hoàn tất thương vụ này và công bố trước truyền thông cho mùa giải mới.

Như truyền thông Châu Âu và Anh quốc đăng tải, Chelsea được cho là đã đạt thỏa thuận đầy đủ về các điều khoản cá nhân với Jadon Sancho. Thương vụ này sắp hoàn tất và khả năng chuyển nhượng vào ngày cuối cùng của phiên chợ hè từ Manchester United là rất rõ ràng.

Sancho sắp gia nhập Chelsea.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Sancho đã bật đèn xanh cho việc chuyển đến Stamford Bridge, ngay sau đó hai lời đề nghị từ CLB phía Tây London được gửi đến Man United. Chelsea sẽ mượn Sancho một mùa, không rõ tùy chọn mua đứt sau khi thời hạn mượn chấm dứt. Tuy nhiên, đây vẫn là màn "giải thoát" ngoạn mục cho sai lầm chuyển nhượng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Thực tế, trước khi xuất hiện nguồn tin Sancho đến Chelsea, Man United đã chào giá bán đứt chân chạy cánh người Anh khoảng 40 triệu bảng suốt mùa hè 2024. Nhưng mức giá này, cộng với mức lương hơn 200 ngàn bảng/tuần là điều mà không nhiều CLB có thể đáp ứng. PSG đã từ bỏ, Juventus không còn hiện hữu rõ ràng duy chỉ Chelsea là sẵn sàng cho một cuộc "giải cứu" theo ý kiến của tân thuyền trưởng Enzo Maresca.

Sancho không có tương lai ở MU.

Có một sự thật không thể phủ nhận, dù được trao cơ hội trở lại đội 1, nhưng Erik ten Hag chưa khi nào xem Jadon Sancho như một cầu thủ quan trọng của MU. Nhìn cách HLV người Hà Lan tiếc nuối khi để Scott McTominay gia nhập Napoli mới thấy, thực tế mối quan hệ giữa Ten Hag - Sancho chỉ "bằng mặt, không bằng lòng".

Mùa hè 2021, Man United chiêu mộ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng, ký hợp đồng 5 năm (đến mùa hè 2026) và tùy chọn gia hạn thêm một năm. Ban đầu được xem như một sự bổ sung đúng nghĩa cho mặt trận tấn công của MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, tuy nhiên những gì Sancho làm được là rất ít ỏi.

Hơn 2 mùa thi đấu cho MU, Sancho chỉ ghi 12 bàn thắng sau 83 lần ra sân. Đóng góp về mặt chuyên môn không rõ ràng, Sancho còn khiến truyền thông dậy sóng bằng những lần vô kỷ luật, đi tập muộn hoặc tranh cãi với HLV trưởng Erik ten Hag.

Không có thương vụ trao đổi nào giữa Sterling với Sancho.

Chính số tiền phải chi quá lớn, thực tế sử dụng thấp và không phù hợp với dự án phát triển của MU dưới thời ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe, Sancho được xem như "sự sai lầm xa xỉ". Dù có những thời điểm, thượng tầng Quỷ đỏ tưởng chừng không thể kiếm bến đỗ mới cho cầu thủ sinh năm 2000, tuy nhiên thời hạn cuối của phiên chợ hè 2024, mọi thứ đã thay đổi một cách nhanh chóng.

Nếu rời Man United, Jadon Sancho sẽ gia nhập Chelsea cùng đội hình do tân HLV Enzo Maresca xây dựng. The Blues mùa này hứa hẹn cũng đầy bão táp bởi cách dùng người và triết lý khá cứng rắn của thuyền trưởng đến từ nước Ý. Sancho sẽ phải cạnh tranh để có một suất trong đội 1 của Enzo Maresca cùng với những cầu thủ như Cole Palmer, Pedro Neto, Mykhaylo Mudryk, Christopher Nkunku và Noni Madueke.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 14:35 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục