Chelsea đã có một “thiên thần” ở Allianz Arena

08:54 Thứ sáu 17/08/2012

Tiền vệ Juan Mata của Chelsea đã miêu tả Petr Cech giống như một “thiên thần” sau những màn trình diễn chói sáng của anh trên chấm luân lưu ở trận Chung kết Champions League trước Bayern Munich mùa trước.

Đội bóng thành London đã giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử tại Munich sau khi thủ thành người CH Czech, Petr Cech, xuất sắc cản phá được quả penalty của Ivica Olic còn Bastian Schweinsteiger thì sút trúng cột dọc. Cuối cùng, Didier Drogba chính là người kết liễu Bayern, mang về thắng lợi cho Chelsea. Trước đó, Cech cũng đã cản phá thành công cú sút phạt đền của Robben trong thời gian hiệp phụ.

Mata là cầu thủ Chelsea duy nhất sút hỏng phạt đền - Ảnh: Getty

Juan Mata là cầu thủ duy nhất của Chelsea thực hiện hỏng lượt đá của mình trong loạt “đấu súng”. Anh đã tỏ rõ sự biết ơn của bản thân với tài năng của thủ thành CH Czech. Nhạc trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ trên trang chủ đội bóng: “Sau quả phạt đền bị cản phá của mình, tôi vẫn tin tưởng ở Petr Cech. (Trước đó), tôi đã muốn thực hiện một lượt sút, tôi thích nhận trách nhiệm trên sân. (Cuối cùng), tôi đã bỏ lỡ cơ hội nhưng sau đó Petr đã xuất hiện giống như một thiên thần với pha cản phá quan trọng.”

Mata cho biết anh thực sự hạnh phúc vì chiến thắng trong trận Chung kết năm ngoái. Anh khẳng định sau tất cả những gì đã vượt qua, The Blues hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch. Anh cho biết: “Cảm xúc đã bùng nổ khi Didier thực hiện thành công quả phạt đền của anh ấy.”

“Trận đấu đó thật điên rồ. Bayern Munich ghi bàn ở phút 83 và với quả phạt góc cuối cùng, chỉ một cơ hội cuối cùng của chúng tôi, Didier đã ghi bàn. Chelsea đã trải qua rất nhiều chuyện và đã tỏ ra mệt mỏi về cuối trận. Nhưng chiến thắng đó là định mệnh. Đội bóng xứng đáng với chức vô địch Champions League.”

“Nhìn lại này, Chelsea giờ là nhà vô địch châu Âu. Khi Fernando (Torres) và tôi trở về tuyển quốc gia, chúng tôi trở thành những người hoàn toàn khác. Chúng tôi cảm thấy mình “cao” hơn, mạnh mẽ hơn. Danh hiệu đó là giấc mơ của CLB và nó đã trở thành sự thật. Chúng tôi là đội ngũ đã giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Chelsea. Tất cả chúng tôi hạnh phúc vì được là một phần của trang sử ấy.”
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục