Chelsea có thực sự cần chiêu mộ tiền đạo mới?

22:13 Thứ hai 09/10/2023

Kỳ chuyển nhượng hè 2023 đã kết thúc, nhưng có vẻ Chelsea vẫn đang ráo riết đi tìm một tiền đạo chất lượng.

Ở thị trường chuyển nhượng lúc này chỉ có hai cái tên đáp ứng được nhu cầu của Chelsea, đó là Victor Osimhen và Ivan Toney.

Tương lai của Victor Osimhen ở Napoli đang trở nên bấp bênh khi đội bóng này chế nhạo tiền đạo chủ lực của mình trên TikTok. Trong khi đó, Ivan Toney sắp trở lại sau án treo giò 8 tháng vì vi phạm quy định cá cược và anh đã bày tỏ mong muốn tìm bến đỗ mới ngay trong tháng 1.

Victor Osimhen và Ivan Toney, ai phù hợp với Chelsea của Pochettino? - Bóng Đá

 Chelsea đang muốn chiêu mộ Ivan Toney.

Nhìn chung, Osimhen trẻ hơn, mới trải qua một mùa giải bùng nổ trong màu áo Napoli nên sẽ có giá không hề rẻ. Trong khi đó, Ivan Toney đã có 20 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2022/23 trước khi phải thụ án treo giò.

Vấn đề duy nhất đối với Chelsea, họ thường xuyên không có duyên với những bản hợp đồng bom tấn ở vị trí tiền đạo. Những Andriy Shevchenko, Fernando Torres và gần nhất là Romelu Lukaku đều đến Chelsea với màn trình diễn siêu hạng và mức giá khổng lồ. Nhưng sau cùng, họ đều để lại sự thất vọng tại sân Stamford Bridge.

Việc lựa chọn Victor Osimhen hay Ivan Toney chắc chắn sẽ tiêu tốn của Chelsea cả một núi tiền. Napoli luôn hét giá rất cao, trong khi Ivan Toney lại vấp phải sự cạnh tranh của nhiều đội bóng, nổi bật nhất là Arsenal. Bên cạnh đó, Chelsea sẽ không muốn bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu sờ gáy khi đã chi quá nhiều tiền trong quãng thời gian qua.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng không hào hứng với viễn cảnh chi nhiều tiền để mua tiền đạo mới. Armando Broja đã trở lại sau nhiều tháng dưỡng thương và nhận được niềm tin tuyệt đối từ ông thầy người Argentina.

Niềm tin của huấn luyện viên Pochettino cũng đến từ việc ký kết hợp đồng với Nicolas Jackson ở mùa hè 2023. Dù thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Jackson có thể phát triển đến tầm của tiền đạo hàng đầu tại Ngoại hạng Anh nếu được đào tạo đúng cách. Chưa kể, Christopher Nkunku cũng sẽ trở lại ở nửa sau mùa giải khi hồi phục chấn thương đầu gối từ mùa hè.

Daniel Sturridge likens Nicolas Jackson to Didier Drogba - Bóng Đá

 Nicolas Jackson đang thiết lập thói quen ghi bàn cho Chelsea.

Màn trình diễn ấn tượng của Broja trước Fulham, cùng bàn thắng ấn định chiến thắng của Jackson trước Brighton ở Carabao Cup càng củng cố niềm tin của huấn luyện viên Pochettino. Sau đó, Jackson tiếp tục nổ súng, ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea trước Burnley ở Ngoại hạng Anh tuần vừa qua. Có thể nói, vị trí tiền đạo của Chelsea hoàn toàn đủ đáp ứng yêu cầu chiến thuật của vị chiến lược gia người Argentina, một khi họ tìm lại được sự tự tin cần thiết.

Tất nhiên, cả Nicolas Jackson, Broja và Nkunku đều còn thiếu những yếu tố nhất định để trở thành một số 9 đẳng cấp cho Chelsea. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, mùa này, The Blues không tham dự cúp châu Âu, cũng như đang trong quá trình thanh lọc và tái thiết, ba tiền đạo có lẽ là đủ.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:15 09/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục