Chelsea có thể tiết kiệm 85 triệu bảng và sở hữu "họng pháo" hàng đầu

21:39 Thứ năm 12/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge có thể nhẫn nại và chờ đợi những cơ hội tốt trong phiên chợ Hè.

Chelsea đã gặp phải trở ngại lớn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, khi Victor Osimhen - mục tiêu hàng đầu của họ cho vị trí tiền đạo trung tâm, quyết định không thỏa hiệp về các điều khoản cá nhân và chuyển sang Galatasaray theo dạng cho mượn thay vì cập bến Stamford Bridge. Được biết, có một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của Osimhen giúp Chelsea cùng một số CLB khác được phép chiêu mộ tiền đạo này ngay trong phiên chợ Đông, song, đây vẫn là một thương vụ quá tốn kém.

Theo Express, Chelsea phải bỏ ra khoảng 85 triệu bảng nếu muốn có được sự phục vụ của Osimhen trong kỳ chuyển nhượng tháng Một, nhưng việc chiêu mộ một bom tấn ở giai đoạn giữa mùa giải chưa bao giờ là viễn cảnh lý tưởng đối với bất kỳ CLB nào - trừ khi họ cần phải giải quyết một vấn đề khẩn cấp trong đội hình của mình. Đối với Chelsea, nếu nhẫn nại chờ đến mùa Hè, họ sẽ có cơ hội sở hữu một tiền đạo đẳng cấp không kém với giá... 0 đồng.

Chelsea có thể nâng cấp hàng công mà không cần đến Osimhen.

Đó là trường hợp của Jonathan David, người thường xuyên được liên kết với các CLB lớn trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, nhưng hiện tại thì anh vẫn chưa rời khỏi Lille. Vào lúc này, David đã bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng, và trong một cuộc trao đổi gần đây với The Athletic, chân sút người Canada thừa nhận mình đang đàm phán gia hạn với chủ tịch của Lille, Oliver Letang. Tuy nhiên, David cũng không loại trừ khả năng mình sẽ trở thành cầu thủ tự do, và viễn cảnh này chắc chắn sẽ trở nên khả thi hơn nếu Chelsea can thiệp.

Tuy Lille cũng là một đội bóng lớn ở Ligue 1 và Chelsea vẫn đang sa sút, nhưng rõ ràng sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai câu lạc bộ này là quá lớn, đặc biệt là khi David cũng đã thừa nhận rằng anh cởi mở với viễn cảnh chuyển đến Premier League. Vì vậy, khả năng tiền đạo này ngưng đàm phán gia hạn là không hề nhỏ nếu anh được The Blues đánh tiếng. Ở tuổi 24, David vẫn còn rất trẻ và hoàn toàn phù hợp với chiến lược mà Chelsea đang xây dựng. Hơn hết, anh cũng đã khẳng định được đẳng cấp của một tiền đạo trung tâm hàng đầu châu Âu sau nhiều mùa bóng thi đấu ổn định dưới màu áo Lille.

David là một tiền đạo chất lượng.

Mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Canada ghi được 19 bàn tại Ligue 1 và chỉ chịu thua Kylian Mbappe trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, anh cũng có được phong độ tốt ở đấu trường châu Âu với 3 bàn sau 8 lần ra sân tại Conference League, và trong mùa này thì David đã bỏ túi 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 7 trận trên mọi đấu trường (dữ liệu từ Transfermarkt). Đứng trước cơ hội thâu tóm một tiền đạo hàng đầu với giá 0 đồng, rõ ràng là Chelsea chẳng có lý do gì để bỏ lỡ. Và trái với yêu cầu khổng lồ của Osimhen, mức lương của David hiện tại còn chưa chạm mốc 40.000 bảng/tuần.

Huỳnh Trung Phong | 21:39 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục