Chelsea có cầu thủ hủy diệt nhất Premier League

16:17 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea không phải là đội bóng một người nhưng họ tự hào sở hữu cầu thủ đáng sợ nhất tại Premier League.

Cole Palmer vừa trải qua một trận đấu tuyệt vời trước Newcastle United. Đó là chiến thắng tuyệt hảo của cầu thủ Anh, người đã kiến ​​tạo bàn thắng đầu tiên cho Chelsea và sở hữu pha lập công thứ hai. Palmer sẽ không giành được Quả bóng vàng 2024, nhưng thực tế là anh đã được đề cử cho giải thưởng này. Điều đó nói lên tất cả về màn trình diễn của anh.

Palmer như một trong những ngôi sao hiếm có hiện tại. Anh là một cầu thủ định hình trận đấu. Các đội bóng đơn giản là không thể tìm ra cách ngăn cản cựu tiền vệ Manchester City, và nếu không có tiền vệ này, Chelsea sẽ mất điểm ngay trên sân nhà trước Newcastle.

Không phải lần đầu tiên, Cole Palmer nhấn mạnh sự xuất sắc của mình khi giúp Chelsea đánh bại Newcastle.

Vai trò của Palmer trong bàn thắng đầu tiên thật ấn tượng. Nhận bóng với ba cầu thủ cố gắng áp sát, tốc độ suy nghĩ của anh cũng ấn tượng như cách thực hiện kỹ năng: một đường chuyền thẳng lên trên khi xoay người và nó loại bỏ hậu vệ phải của Newcastle, Tino Livramento. Đường chuyền hoàn hảo tìm đến khả năng bứt tốc của Pedro Neto mở ra thời cơ cho Nicolas Jackson đệm bóng.

Ngay cả HLV Newcastle United cũng ấn tượng:

“Nếu bạn cho Palmer khoảng trống như vậy, cậu ấy sẽ giết bạn”.

Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho sự thống trị ban đầu của Chelsea. Palmer chỉ bị từ chối bàn thắng mở tỷ số do VAR can thiệp vì lỗi việt vị. Anh chạy sai thời điểm một chút trước khi tung cú sút vào lưới qua cột dọc bên trong. Đó là một pha kết thúc đẳng cấp thế giới ngay cả khi bàn thắng không được công nhận, trước khi ngôi sao sinh năm 2002 tung ra cú đá xuất sắc khác hạ Nick Pope vào đầu hiệp 2. 

Đây là bàn thắng thứ 20 của cầu thủ 22 tuổi này trong 24 lần ra sân gần nhất cho đội bóng phía tây London. Riêng ở Premier League 2024/25, cựu sao Manchester City đóng góp 7 pha lập công và 5 kiến tạo sau 11 trận trên mọi đấu trường. Đó là thành tích khủng cho thấy sự toàn diện, sự hủy diệt của Palmer. HLV Enzo Maresca thán phục trò cưng sau trận thắng:

“Palmer là như vậy. Cậu ấy làm việc rất chăm chỉ để tạo ra tác động đến các trận đấu. Điều đó không xảy ra một cách tình cờ, cậu ấy luôn mang đến điều gì đó nhiều hơn thế”.

Khó cản Palmer.

Palmer chỉ vừa trải qua mùa giải đá chính toàn diện sau khi khoác áo Chelsea. Chỉ hơn 1 năm, anh ghi danh vào hàng ngũ những ngôi sao đầy sức hút nhất Premier League lẫn bóng đá châu Âu. Việc Chelsea đang xếp thứ 5 ở giải đấu số 1 xứ sương mù nêu bật tầm ảnh hưởng của cầu thủ trưởng thành từ Man City.

Cứ tiếp tục thi đấu như hiện tại, sự hủy diệt của Palmer không chỉ gói gọn trong phạm vị quốc nội, mà còn sẽ lan rộng ra châu Âu.

Lữ Hoàng Phong | 16:17 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục