Chelsea có cần tranh giành Juanlu Sanchez với Man United?

17:10 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnChelsea đang được đồn đoán sẽ sẵn sàng cạnh tranh để chiêu mộ Juanlu Sanchez với Manchester United.

Thời gian qua, Manchester United được liên kết nhiều với Juanlu Sanchez, hậu vệ phải đang thuộc biên chế của Sevilla. Quỷ đỏ đang cần bổ sung thêm một hậu vệ cánh khi Luke Shaw và Tyrell Malacia gặp chấn thương dài hạn. Tình thế buộc HLV Erik Ten Hag phải chiêu mộ Noussair Mazraoui và đẩy Diogo Dalot sang hành lang đối diện.

Do đó, họ đã nhắm đến Juanlu Sanchez, người vẫn còn khá trẻ (21 tuổi), có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên sân như hậu vệ phải, hậu vệ trái, tiền vệ cánh hay thậm chí tiền vệ trung tâm. Anh cũng sở hữu phong cách tương đồng với người tiền bối Jesus Navas, cầu thủ rất đa năng và từng tạo được tiếng vang ở Premier League lúc còn khoác áo Manchester City.

Hơn nữa, mức giá dành cho Juanlu Sanchez cũng khá 'mềm' khi chỉ rơi vào khoảng 35 triệu bảng. Do đó, ngoài Manchester United, cả Tottenham Hotspur, Everton hay Chelsea cũng đã nhảy vào cuộc đua để chiêu mộ tài năng trẻ người Tây Ban Nha.

Juanlu Sanchez là tài năng mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha.

Dù vậy, với The Blues, thương vụ này thật ra khó có thể được xem là cần thiết với họ. Đầu tiên, HLV Enzo Maresca đã sở hữu quá nhiều hậu vệ biên trong đội hình.

Bên cánh phải, họ đã có Reece James, Malo Gusto hay thậm chí Axel Disasi cũng có thể được kéo ra đây khi cần. Tương tự bên cánh đối diện với Marc Cucurella, Renato Veiga hoặc 2 trung vệ với sở trường chơi lệch trái như Levi Colwill cùng Benoit Badiashile.

Thậm chí, một hậu vệ từng được xem như ngôi sao hàng đầu Premier League và đã khoác áo tuyển Anh như Ben Chilwell cũng không có tương lai tại Chelsea. Việc họ tiếp tục chiêu mộ thêm nhân sự ở khu vực này sẽ bị đặt dấu hỏi, đặc biệt trong bối cảnh đại diện Tây London sẽ cần thanh lý đội hình hơn là tiếp tục mang về những cái tên mới.

Tiếp theo, với số lượng cầu thủ đồ sộ, sẽ rất khó để Juanlu Sanchez có cơ hội được ra sân thi đấu nhiều ở Stamford Bridge. Điều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của anh nếu mạo hiểm chuyển đến The Blues.

Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đang trong giai đoạn khẳng định bản thân tại La Liga và việc đột ngột thay đổi môi trường có thể sẽ không phải lựa chọn tốt cho anh thời điểm này.

Việc Chelsea vội vàng chiêu mộ Juanlu Sanchez có thể là nước đi không tốt cho cả 2 phía vào thời điểm này.

Cuối cùng, việc Juanlu Sanchez nhận nhiều sự quan tâm từ các đội bóng khác nhau như Man United, Tottenham hay Everton có thể khiến mức giá của anh bị đội lên đáng kể. Rõ ràng, đó là điều không tốt với Chelsea khi tình hình kinh tế của họ cũng không mấy khả quan.

Việc phải dồn tiền chiêu mộ thêm một tài năng trẻ có thể khiến The Blues đối diện rắc rối với Luật công bằng tài chính và thực tế thì họ cũng không cần phải nhảy vào để cạnh tranh Juanlu Sanchez vào lúc này, khi đội hình của HLV Enzo Maresca đã có đủ những nhân sự cần thiết ở vị trí hậu vệ biên.

Lữ Hoàng Phong | 17:10 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục