Theo thông cáo báo chí mà 2 bên vừa đưa ra thì Yokohama Rubber sẽ chính thức trở thành nhà tài trợ chính của Chelsea, xuất hiện trên ngực áo đấu của The Blues, thay thế Samsung từ mùa 2015/16.
Chelsea vừa kí hợp đồng tài trợ khủng với hãng lốp xe Yokohama. Ảnh: Internet |
Hợp đồng giữa Chelsea và Yokohama Rubber có thời hạn 5 năm với trị giá kỉ lục là 200 triệu bảng, tức 40 triệu bảng/năm. Đây là HĐ tài trợ cao thứ 2 thế giới sau M.U, kí với Chevrolot (53 triệu bảng/năm).
Giá trị HĐ kí với Yokohama Rubber cao gấp đôi giá trị HĐ hiện tại của The Blues với Samsung, nhà tài trợ đã gắn bó với đội bóng London này suốt 10 năm qua.
Để trở thành đối tác chính của Chelsea, Yokohama Rubber đã vượt qua Turkish Airlines, chấp nhận chi cao hơn 15 triệu bảng mỗi năm cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ chỉ chấp nhận trả The Blues 25 triệu bảng mỗi năm.
Với hợp đồng tài trợ kỉ lục nói trên thì Chelsea sẽ không gặp nhiều cản trở trong việc mua sắm cầu thủ trong tương lai.
“Thật tuyệt vời khi hợp tác với Yokohama Rubber. Hy vọng thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản này sẽ quảng bá hình ảnh Chelsea rộng rãi hơn nữa trên toàn thế giới”, ông Bruck Buck – Chủ tịch Chelsea hồ hởi phát biểu nhân lễ kí chính thức.