Chelsea: Chìa khóa Mata

07:39 Thứ ba 24/04/2012

Chelsea của Roberto Di Matteo vẫn đang lầm lì tiến bước, cửa ải đầu tiên đã vượt qua, nhưng thử thách lớn nhất vẫn còn ở phía trước. Và giờ đây, trước mục tiêu không thua đội ĐKVĐ Champions League Barcelona ngay tại Camp Nou, Matteo sẽ phải hy vọng một con bài tẩy khác của mình: Juan Mata, tỏa sáng rực rỡ trở lại.

Anh là người Tây Ban Nha...

Đó rõ ràng là một sự thật hiển nhiên, và thêm một điều nữa Mata cũng là một tiền vệ tấn công người TBN điển hình, giống như David Silva hay Iniesta. Không cao, nhưng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những đường chuyền mang tính sát thương cực cao và sẵn sàng đột phá và dứt điểm khi có thể, đó là những gì ngắn gọn nhất để mô tả về khả năng của Mata.

Mata sẽ là chìa khóa chiến thằng của Matteo đêm nay? Ảnh: Internet.

Dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên ở Stamford Brigde nhưng Mata vẫn nhanh chóng hòa nhập và thể hiện tài năng của mình. Ngay cả khi băng ghế huấn luyện của Chelsea bị xáo trộn, thì anh vẫn luôn được mặc định là nhạc trưởng của The Blues, một sự khẳng định không thể tuyệt vời hơn. Đã có những thời điểm, anh được ví như một Van Persie của Chelsea, tức là anh chiếm 50% sức mạnh của đội bóng, và NHM chỉ biết chờ đợi anh tỏa sáng. Trận lượt đi, cả hàng tiền vệ và phòng tuyến của Chelsea gần như hòa làm một, và thật khó để có thể tìm thấy một ai nổi bật hơn hẳn, nhưng ở trận lượt về, trong một hoàn cảnh khác, Mata hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Chìa khóa chiến thắng

Tại Chelsea, có thể nói anh cùng với Torres chính là những người hiểu bóng đá Tây Ban Nha và Barcelona nhất. Trong khi Torres vẫn chơi thất thường, thì Mata đang liên tục đặt dấu ấn trên con đường trở lại của The Blues. Trước một đối thủ lớn và đã quá hiểu nhau như Barca, Chelsea có lẽ trông chờ vào Juan Mata hơn cả.

Thứ nhất, phải đá ở Camp Nou và đang có lợi thế lớn, Di Matteo nhiều khả năng dùng lại chiến thuật đã giúp The Blues chiến thắng ở lượt đi, phòng ngự tập trung và rình rập cơ hội phản công nhanh. Đây có thể coi là lối chơi sở trường của Mata khi anh được đóng vai trò cầu nối, trung tâm của đội bóng, điều đã được anh chứng minh tại Valencia.

Thứ hai, Mata đã quá hiểu những đồng đội người TBN bên kia chiến tuyến, và bản thân anh cũng từng được chơi qua tiqui-taca, nên việc nắm bắt được không gian cũng như thời cơ để xuyên thủng hàng phòng ngự của Barca hoàn toàn nằm trong khả năng của anh.

Cuối cùng, ngoài tính chất cực kì quan trọng của một trận Bán kết Champions League, Mata còn có một mục tiêu riêng quan trọng không kém, đó là thể hiện mình trước bộ khung tiền vệ của tuyển TBN hiện tại, qua đó ghi điểm với Del Bosque - người gần như sẽ xuất hiện trên khán đài theo dõi trận đấu này - và mơ về một suất đá chính tại VCK Euro sắp tới.

Hãy tin, tài năng cùng những động lực chiến thắng trận đấu lớn nhất tính đến thời điểm này của sự nghiệp của mình, Mata sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong trận cầu đêm nay.

(Bạn đọc: Tiểu Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục