Chelsea cần thay đổi cùng Torres

17:33 Thứ ba 22/05/2012

Dù Roberto Di Matteo hay ai trở thành HLV chính thức của Chelsea thì nhiệm vụ lớn nhất của người ấy chính là giúp Fernando Torres tỏa sáng.

Didier Drogba nhiều khả năng sẽ rời Stamford Bridge. Nhưng ngay cả khi anh ở lại, Chelsea cũng không thể tiếp tục dựa quá nhiều vào một lão tướng 34 tuổi. Việc ra đi của Drogba sẽ đánh dấu một thay đổi lớn trong lối chơi của Chelsea. Trong quá khứ, khi có chân sút người Bờ Biển Ngà này, The Blues đá chậm, có khá nhiều đường bóng dài và chủ yếu dựa vào sức mạnh vô song của anh để ghi bàn.

Nhưng giờ với Torres hay những tiền đạo sáng giá khác đang muốn mua thêm như Radamel Falcao hay Edinson Cavani... Chelsea cần phải chơi nhanh và có nhiều pha phối hợp ngắn hơn. Điểm mạnh của Torres, Falcao, Cavani là những pha xử lí nhanh nhẹn và tốc độ chứ không "cậy" thể hình và thể lực dồi dào. Vì vậy, Chelsea buộc phải trở thành một đội bóng mới với Torres, Falcao hay Cavani.


Hãy nhớ lại những ngày tháng vinh quang của Torres tại Liverpool. Tuyển thủ Tây Ban Nha này luôn có những pha bứt tốc để nhận các đường chọc khe từ Steven Gerrard và Xabi Alonso rồi dứt điểm gọn gàng. 56/ 81 pha lập công của Torres cho Liverpool là từ các tình huống phản công hoặc khi Torres dùng tốc độ vượt qua truy cản của đối phương.

Torres chưa bao giờ làm tường giỏi và có những pha xử lí mạnh mẽ như Drogba. Vậy mà kể từ tháng 1/2011 khi cập bến Stamford Bridge, anh thường xuyên phải làm nhiệm vụ ấy mỗi khi có cơ hội vào sân. Từ Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas cho đến Roberto Di Matteo, ai cũng đã cố tạo ra những thay đổi nhằm giúp Torres tỏa sáng. Nhưng đơn giản là bộ khung Chelsea hiện tại, giống như dưới thời Jose Mourinho hay các HLV sau đó, chỉ hợp với Drogba mà thôi.

Hồi đầu mùa 2011/12, Torres nói rằng Chelsea đá quá chậm so với anh. Không phải El Nino muốn chê các đồng đội già cỗi tại The Blues. Torres thực sự đang cần nhiều hơn những cầu thủ trẻ, chơi thiên về kĩ thuật và tốc độ như mình sát cánh bên cạnh. Chỉ một Juan Mata là chưa đủ. Chelsea cần thêm những cầu thủ kiểu như Eden Hazard, Luka Modric hay Marko Marin để Torres có thể tỏa sáng.

Chelsea có thể mua thêm Falcao, Cavani. Nhưng nếu giúp được Torres tìm lại chính mình như thời gian khoác áo Liverpool hay Atletico, thậm chí họ không cần có cả 2 chân sút đến từ Nam Mỹ này. Không có gì phải nghi ngờ, Torres vẫn là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Đẳng cấp của anh có thể so sánh với Wayne Rooney của Man Utd. Ngay cả Sergio Aguero, Carlos Tevez của Man City hay đương nhiên là Falcao và Cavani cũng chưa đạt đến tầm như Torres.

Những nguồn tin thân với BLĐ Chelsea cho biết họ sẽ giữ Torres lại với hy vọng anh sẽ chứng tỏ được mình xứng đáng với cái giá 50 triệu bảng. El Nino chắc chắn sẽ phải rất nỗ lực để làm điều đó. Nhưng chính Chelsea cũng cần phải thay đổi. Nếu Torres là chính mình, The Blues sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục