Chelsea, Barcelona thắng lớn trong lễ trao giải của UEFA

06:03 Thứ sáu 27/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnVới danh hiệu vô địch Champions League, khá dễ hiểu khi Chelsea đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân cao quý.

Các giải thưởng đã được công bố tại lễ bốc thăm Champions League ở Istanbul. Tiền vệ Jorginho của Chelsea và Ý đã được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất của UEFA trong mùa bóng 2020-21, trong khi Alexia Putellas của Barcelona được vinh danh là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

Jorginho, Putellas win UEFA player awards - Bóng Đá

 Jorginho xứng đáng được vinh danh.

Jorginho, 29 tuổi, đã giành chức vô địch Champions League và chức vô địch EURO trong năm nay, với những đóng góp quan trọng cho cả câu lạc bộ lẫn ĐTQG. Để giành giải thưởng này, Jorginho đã vượt mặt 2 ứng cử viên khác, là Kevin de Bruyne của Man City và người đồng đội tại Chelsea, N'Golo Kante. UEFA cho biết Jorginho đã giành được 175 điểm trong cuộc bình chọn của các huấn luyện viên và nhà báo, so với 167 của De Bruyne và 160 của Kante. Lionel Messi, người sáu lần giành Quả bóng vàng, đứng thứ tư với 148 điểm.

Ở hạng mục nói trên giành cho nữ, tiền vệ người Tây Ban Nha và đội trưởng Barcelona, Putellas đã được vinh danh khi đánh bại các đồng đội của mình là Jenni Hermoso và Lieke Martens để giành cúp. Putellas đã truyền cảm hứng trong thành công của đội nữ Barcelona 2020-21, giúp họ giành chức vô địch La Liga, cúp quốc gia Tây Ban Nha và cũng như Champions League.

Thomas Tuchel của Chelsea đã được bầu chọn là huấn luyện viên nam của năm vì đã dẫn dắt The Blues đến chức vô địch Champions League trong khi Lluis Cortes đã giành được danh hiệu này với tư cách huấn luyện viên đội nữ xuất sắc nhất. 

Giải nam nữ tiền đạo xuất sắc nhất thuộc về Erling Haaland (Dortmund) và Jennifer Hermoso (nữ Barcelona). Giải nam nữ tiền vệ xuất sắc nhất thuộc về N'Golo Kante (Chelsea) và Alexia Putellas (nữ Barcelona). Giải thưởng nam nữ hậu vệ xuất sắc nhất đã thuộc về Ruben Dias (Man City) và Irene Paredes (PSG).

Con đường lên đội một Chelsea của Zouma

 
Minh Tuấn | 05:05 27/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục