Chelsea 4-2 Gent: Chiến binh của Maresca

04:58 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea dễ dàng giành chiến thắng 4-2 trước Gent trong trận mở màn chiến dịch Conference League trên sân nhà.

Cầu thủ hay nhất trận

Chelsea ghi đến 4 bàn vào lưới Gent, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại là một hậu vệ. Renato Veiga được Sofascore chấm 9.3 điểm cho những gì rất tuyệt vời mà anh đã thể hiện.

Veiga gây ấn tượng trước Gent.

Veiga dường như chạy khắp sân. Anh chơi với sự nhiệt huyết đáng khen ngợi, như một chiến binh. Chính Veiga là người ghi bàn thắng đầu tiên cho The Blues, rồi sau đó là pha kiến tạo cho Nkunku ghi bàn. Bên cạnh một hoặc hai lần mất tập trung, hậu vệ cánh 21 tuổi này đã có một màn trình diễn tấn công tích cực.

Những thống kê mà Veiga có được thật sự hoàn hảo. Anh thực hiện 2 lần phá bóng, 3 pha tắc bóng, 2 pha đánh chặn, thắng 6/6 pha tranh chấp tay đôi. Ở khâu tấn công, Veiga có đến 4 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội, cung cấp 1 cơ hội lớn, thực hiện thành công 3/3 đường chuyền dài.

Ai tệ nhất?

Hậu vệ phải Jordan Torunarigha của Gent là cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trận này với những đóng góp nhạt nhòa trong phòng ngự lẫn tấn công. Anh bị qua người 2 lần, không thể tạo ra quả tạt nào cho đồng đội.

Bên phía Chelsea, Cesare Casadei chơi kém hơn cả. Tiền vệ này chỉ thắng 1/6 pha tranh chấp tay đôi, thiếu quyết đoán ở một số tình huống, và chủ yếu thực hiện những đường chuyền an toàn. Dù sao, ở tuổi 21, anh còn thời gian để cải thiện.

Thống kê chiến thuật

Chelsea của Enzo Maresca đáng để kỳ vọng.

Chelsea làm rất tốt trong việc kiểm soát bóng ở hiệp 1, với tỷ lệ 72%, thực hiện đến 434 đường chuyền, trong khi của Gent chỉ là 166 đường chuyền. Tuy nhiên, The Blues tấn công không áp đảo cho lắm, với 9 cú sút, 1 cơ hội lớn, xG (bàn thắng kỳ vọng) chỉ ở mức 0.78.

Sang hiệp 2, các học trò của Maresca tiếp tục làm chủ thế trận, kiểm soát bóng 68%. Họ tấn công mạnh mẽ, mạch lạc hơn. 4 cơ hội lớn được Chelsea tạo ra, 11 cú sút, và xG đạt 1.48. Chelsea xứng đáng ghi được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, họ lại lơ là trong phòng ngự khi để đối phương ghi 2 bàn từ 7 cú sút, với 2 cơ hội lớn được tạo ra.

Điểm nóng

Là cầu thủ chủ chốt trong đội Leicester City của Maresca vô địch Championship mùa giải trước, mọi thứ khá khác biệt đối với Dewsbury-Hall tại Chelsea. Tiền vệ này gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một vị trí trong đội hình xuất phát.

Hôm nay, Dewsbury-Hall được tin dùng trước Gent và rất biết cách tận dụng cơ hội. Phút 70, rồi anh cũng có được bàn thắng. Màn ăn mừng của Dewsbury-Hall - quỳ xuống và ôm đầu - đã nói lên tất cả. Phản ứng của Maresca cũng vậy. Vị chiến lược gia người Ý nhảy lên vì sung sướng và đấm vào không khí ở đường biên. Ông chắc chắn rất hài lòng với những gì mà cậu học trò cưng của mình đã thể hiện.

Minh Tuấn | 04:58 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục