Chelsea 4-0 Brentford: Lại phải nhờ Juan Mata

20:58 Chủ nhật 17/02/2013

Chelsea đã có 45 phút đầu tiên khá vất vả trước sự chống đỡ ngoan cường của Brentford. Nhưng sang hiệp 2, Mata đã tỏa sáng để khởi đầu một chiến thắng hoành tráng cho The Blues.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao, Chelsea nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm chiếm được thế chủ động. Ngay phút thứ 4, Oscar tung cú sút khá ngẫu hứng buộc thủ thành Moore phải trổ tài.

Có thể thấy Brentford đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự có chiều sâu khiến Chelsea rất khó để xâm nhập vòng cấm, những pha phản công của họ cũng khiến hàng thủ The Blues phải dè chừng.


Mãi đến phút 26, đội chủ nhà mới tạo ra cơ hội rõ rệt với nỗ lực dứt điểm của Oscar, tiếc là bóng đã tìm đúng cột dọc Brentford dội ra.

Cho đến khi kết thúc hiệp 1, Chelsea vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận nhưng bất lực trước sự tập trung của đội khách và phải tung ra khá nhiều pha dứt điểm từ xa. Phút 44, khi có được cơ hội rõ rệt trong vòng cấm thì Lampard lại ngã người bắt volley đưa bóng đi sạt cột dọc Brentford trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, Chelsea bắt đầu tăng tốc và gây sức ép ngay từ đầu. Phút 55, Juan Mata đã tỏa sáng với cú sút xa trái phá khiến mọi nỗ lực cứu bóng của thủ môn Moore đều trở nên vô vọng. 1-0 cho Chelsea.

Khi mà sự bế tắc đã được giải tỏa, The Blues thi đấu đầy thanh thoát. Bàn thắng liên tục đến với họ cũng là điều dễ hiểu.

Phút 69, Oscar nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 với cú đánh gót chéo góc đầy tinh tế. Hai phút sau, tỉ số đã là 3-0 cho Chelsea, Lampard dứt điểm dễ dàng sau đường căng ngang của Mata.

Dù đã nắm chắc chiến thắng trong tay, The Blues vẫn chưa buông tha cho Brentford tội nghiệp. Phút 81, thủ quân John Terry khép lại thắng lợi hoành tráng cho Chelsea sau một pha dứt điểm bằng đầu vào góc hẹp. Với chiến thắng 4-0 ở trận đá lại này, Chelsea đã có tên ở vòng 5 FA Cup, đối thủ của họ sẽ là Middlesborough.

Đội hình ra sân

Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Luiz, Lampard - Oscar, Mata, Moses - Ba

Dự bị: Turnbull, Ramires, Torres, Hazard, Azpilicueta, Benayoun, Bertrand

Brentford: Moore - Logan, Craig, Dean, Bidwell - Adeyemi, Diagouraga - Douglas, Forshaw, Donaldson - Trotta.

Dự bị: Lee, Barron, Saunders, Hodson, Forrester, Reeves, Hayes
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục