Chelsea 3-1 Sporting Lisbon: The Blues giúp Schalke 04 đi tiếp

05:30 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Sporting Lisbon qua đó loại đội bóng này khỏi Champions League, bởi ở trận đấu cùng giờ Schalke 04 đã đánh bại Maribor.

Bắt đầu trận đấu, dù tung ra đội hình với nhiều sự thay đổi nhưng Chelsea vẫn chơi chủ động hơn và liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội khách.

Điều gì đến cũng đến, phút thứ 8, hậu vệ Filipe Luis bị cầu thủ Sporting truy cản trong vòng cấm, Cesc Fabregas đánh bại thủ thành Patricio trên chấm 11 mét mang về bàn mở tỷ số cho The Blues.

Với nhịp điệu tấn công được duy trì ổn định, chủ nhà có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 16. Người lập công là Andre Schuerrle, tiền vệ người Đức tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm khá hiểm hóc sau pha phối hợp với Nemanja Matic.

Chelsea khép lại hiệp 1 với lợi thế an toàn và đẩy Sporting đứng trước nguy cơ bị loại nếu Schalke 04 ghi bàn trên sân Maribor.

Hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, các cầu thủ đội khách có bàn rút ngắn tỷ số khá bất ngờ. Jonathan Cristian Silva tung ra cú sút căng hạ gục Petr Cech, đây là tình huống mà hàng thủ Chelsea rơi vào thế bị động, bóng được phá ra vô tình rơi đúng tầm khống chế và dứt điểm của Silva.

Sporting chưa kịp vui mừng thì ngay sau đó Chelsea đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Phút thứ 56, từ một pha đá phạt chếch bên cánh trái của Fabregas, John Obi Mikel băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn cho đội nhà.

Đó cũng là tình huống cuối cùng “Lữ đoàn xanh” chọc thủng lưới đối thủ dù sau đó họ có rất nhiều cơ hội nhưng 3 bàn thắng là quá đủ để khiến người hâm mộ hài lòng.

Ở trận đấu cùng giờ, Schalke ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Maribor ở phút thứ 62 nhờ công của Max Meyer. Qua đó, đại diện đến từ Bundesliga giành tấm vé đi tiếp từ tay của Sporting ở bảng G.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-2-3-1): Cech (c); Azipilicueta, Zouma, Cahill, Filipe Luis; Mikel, Matic; Schurrle, Fabregas, Salah; Costa.

Dự bị: Beeney, Ivanovic, Ramires, Loftus-Cheek, Oscar, Remy, Drogba.

Sporting Lisbon (4-5-1): Patricio; Nascimento, Oliveira, J.Silva, Esgaio; Capel, Carvalho, Mario, A.Silva, Carrillo; Slimani.

Dự bị: Boek, Sarr, Geraldes, Martins, Rosell, Montero, Mane.

Xem lại bàn thắng của trận đấu:


Bảng xếp hạng bảng G:

 
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục