Chelsea - Man United: Tuyến giữa nào cho Quỷ đỏ?

17:41 Chủ nhật 05/02/2012

Các bác sỹ ở Old Trafford đã thành công trong nỗ lực đưa các ngôi sao M.U trở lại thi đấu kịp giai đoạn tăng tốc đặc biệt quan trọng này của mùa giải. Nhưng chính việc cùng lúc các bệnh binh gồm Ashley Young, Nani, Tom Cleverley sẵn sàng xung trận mới khiến Sir Alex đau đầu.

Tìm ra bộ tứ tiền vệ tối ưu trong sơ đồ chiến thuật mà nhiều khả năng sẽ là 4-4-2 với Rooney và Welbeck đá cặp trên hàng công thật không đơn giản.

Hồi đầu mùa, thời điểm Paul Scholes giải nghệ và chưa có chuyện trở lại khoác áo M.U, còn Valencia đang dưỡng thương, người ta dễ dàng chọn ra bộ khung ưng ý của Quỷ đỏ. Theo đó, biên trái của Young, biên phải của Nani và Cleverley thế chỗ Scholes để lại. Không thể phủ nhận, các vị trí của M.U đều chơi vô cùng ấn tượng, góp phần vào sự khởi đầu mùa bóng ưng ý của chủ sân Old Trafford. Có điều, ngay chuyến làm khách Chelsea, cảm giác đưa ngay Young và Cleverley trở lại đội hình chính là mạo hiểm.

Đối đầu Chelsea, kinh nghiệm như Nani (phải) sẽ được ưu tiên

Mạo hiểm thứ nhất là nguy cơ tái phát chấn thương, thể lực của các bệnh binh mới hồi phục chưa bảo đảm. Mạo hiểm thứ hai là đối phó với Chelsea, đẳng cấp và kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng trong khi về điểm này, cả Young lẫn Cleverley đều thiếu. Và mạo hiểm thứ 3 là M.U đã trở lại quỹ đạo với những thắng lợi quan trọng bằng số cầu thủ đang được cho là thế chỗ của các bệnh binh trên, gạt bỏ họ có thể xem là điều tối kỵ.

Do đó, ngay cả khi Young trở lại sau 6 tuần vắng mặt, Sir Alex nên chỉ xếp anh đá dự bị, nhường suất đá chính bên cánh trái cho Nani còn cánh phải thuộc về một Valencia đã khẳng định tầm quan trọng trong cả công lẫn thủ. Riêng tiền vệ hộ công, sẽ là hợp lý hơn nếu lão tướng Paul Scholes được tin tưởng. Cleverley là hậu duệ của Scholes và chẳng ai bảo đảm việc vắng mặt từ tháng 11 không ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu của anh.

Tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV Alex Ferguson. Song để bảo đảm một hàng tiền vệ cân bằng trong cả công lẫn thủ phục vụ sơ đồ chiến thuật 4-4-2, bộ tứ Nani - Scholes - Carrick - Valencia xem ra hợp lý hơn.
Hồng Nhung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục