Chelsea - David Luiz: Cặp đôi hoàn hảo?

09:42 Thứ năm 01/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea rõ ràng có lý do để chi đến 32 triệu bảng cho một cầu thủ vốn đã 29 tuổi như David Luiz.

1. Phương án chữa cháy "hạng sang"

Tuần trước, HLV Antonio Conte thừa nhận Chelsea đang quá thiếu những phương án phòng ngự hiệu quả. Ở trung tâm, chỉ còn mỗi John Terry và Gary Cahill là giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy. Kurt Zouma vừa có một mùa giải tiến bộ thần sầu nhưng lại bất ngờ dính chấn thương nặng. Nếu không sớm chi tiền, Chelsea sẽ gặp vô vàn khó khăn trong giai đoạn tới.

Những lời đề nghị trước đó của Chelsea cho Alessio Romagnoli và Koulibaly đều bị từ chối thẳng thừng. The Blues tất nhiên không thể để tình hình như vậy tiếp tục diễn ra, và họ rất quyết đoán ở thương vụ David Luiz. Cho dù rất gấp rút nhưng ai cũng biết, Luiz đang là một trong những trung vệ hàng đầu thời điểm hiện tại.

2. David Luiz mang đến chất lượng

Với phong cách thi đấu có phần xông xáo và liều lĩnh, trung vệ người Brazil luôn là mục tiêu chỉ trích của cánh báo giới mỗi khi đội nhà thất bại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Luiz vẫn là một trung vệ đẳng cấp.

NHM Chelsea hẳn không quên màn trình diễn của Luiz mùa giải 2012 khi Chelsea vô địch Champions League, với cái chấn thương gân kheo luôn đeo bám trung vệ này. Tại PSG, Luiz cũng đạt những thông số ấn tượng. Thậm chí, trung vệ người Brazil có tỉ lệ tranh chấp tay đôi cao hơn bất kì cầu thủ nào ở hàng thủ The Blues.

3. Giúp Conte thực thi phương án 3 hậu vệ

Với sự có mặt của Luiz, HLV người Italia này có cơ sở để thi triển sơ đồ "tủ" 3 hậu vệ của mình. Dù vậy, tương tự như 2 người đàn anh Terry và Cahill, Luiz vẫn chưa thể nắm bắt được cách vận hành của sơ đồ này.

Tuy nhiên, chuyên gia Danny Higginbotham của Sky Sports tin tưởng vào khả năng thành công của Luiz và cả Conte. Ông chia sẻ: "Mọi người hay cho rằng Luiz thiếu đi sự khôn ngoan để thi đấu ở hàng thủ. Tuy nhiên hãy nhìn cách Conte thành công tại Juventus và tuyển Italia với sơ đồ 3 hậu vệ này.

Ở 2 cánh, Chelsea cũng có cho mình tân binh Marcos Alonso và Azpilicueta, phương án này hoàn toàn khả thi."

4. Nhà vô địch thực thụ

Lúc này đây, Chelsea rất cần những cầu thủ mang sẵn trong mình khát khao chinh phục và ý chí chiến thắng mạnh mẽ. Tại Ligue 1, Luiz giúp PSG thống trị trong nhiều năm liền, gần nhất là cú ăn ba mùa giải trước. Bản thân trung vệ người Brazil cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu trong suốt 2 năm qua.

Luiz trở lại Chelsea không phải để giành một vị trí trong top 4. Chắc chắn, tham vọng của trung vệ này là rất lớn, và đó là điều Conte cần để xây dựng một Chelsea mạnh mẽ và giàu khát khao chinh phục.

5. Biểu tượng tương lai của Chelsea

Tờ Sky Sports tiết lộ, đích thân Luiz đã thuyết phục chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và GĐTT Leonardo của PSG nhằm cho phép anh trở lại thi đấu cho Chelsea. Với sự thiết tha đó, không có gì bất ngờ khi chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea sẵn sàng dốc hầu bao vì Luiz.

Luiz từng được xem là biểu tượng mới tại Chelsea thay thế đàn anh John Terry, nhưng giấc mơ ấy bị gián đoạn khi trung vệ này quyết định cập bến PSG. Dù vậy, thời điểm NHM Chelsea cần anh nhất, Luiz quyết định quay về giúp đội bóng như cách Paul Pogba trở lại mái nhà xưa Manchester United. Điều này cho thấy tình yêu với Chelsea của Luiz là lớn đến nhường nào.

Phúc Vũ | 09:20 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục