Chê Silva giá đắt, Barca chuyển mũi tấn công David Luiz

07:34 Thứ sáu 02/03/2012

Do mức giá của Thiago Silva quá “chát”, BLĐ Barca đã buộc phải chuyển hướng công kích sang một mục tiêu khác của xứ Sampa, David Luiz, trung vệ đang khoác áo Chelsea.

Mặc dù đang sở hữu một đội hình khá hoàn hảo nhưng HLV Pep Guardiola không giấu giếm ý định tiếp tục tăng cường lực lượng trong mùa Hè tới. Mục tiêu quan trọng nhất của Nhà ĐKVĐ La Liga vào thời điểm này là đưa thêm một trung vệ đẳng cấp về Camp Nou. Đây là điều đã nằm trong dự định của Pep bởi Carles Puyol đã bước qua thời kì đỉnh cao phong độ trong khi các cầu thủ dự bị chưa đủ tầm thay thế.

Một trong những mục tiêu ưa thích của Barca trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua chính Thiago Silva (Milan). Tuy nhiên, mức giá đòi hỏi quá cao của đội bóng Italia (35-40 triệu bảng) đã khiến Nhà ĐKVĐ La Liga chùn bước. Chính vì thế mà HLV Pep Guardiola phải thay đổi kế hoạch bằng một mục tiêu khác của xứ sở Sampa, đó chính là David Luiz, trung vệ đang khoác áo Chelsea.

“Tôi cũng như các cầu thủ khác, rất thích được thi đấu cho Barca. Sẽ là không thực lòng nếu tôi nói rằng BLĐ Barca không liên hệ với tôi. Tôi biết điều trong vài tháng qua. Barca là đội bóng tuyệt vời. Nhưng hiện tại, tôi đang khoác áo Chelsea”, David Luiz chia sẻ.

Từ khi còn khoác áo Benfica, David Luiz đã được các tuyển trạch gia xứ Catalan để ý. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bò tót đã để vuột mất “con mồi” trước tỉ phú Roman Abramovich. Mức giá mà Barca sẵn sàng trả cho thương vụ này là 25-30 triệu bảng. Trước đó, vào tháng kì chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, trung vệ 24 tuổi này đã gia nhập Stamford Bridge với mức giá 25 triệu bảng.

Tuy nhiên, đây là thương vụ không dễ dàng với Barca bởi Chelsea đang quyết tâm tạo nên cuộc cách mạng lớn về lực lượng vào mùa Hè tới. David Luiz là một trong những nhân tố quan trọng được giữ lại trong bản kế hoạch của The Blues.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục