Chế độ ăn uống và tập luyện đặc biệt của Harry Kane

12:39 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnVới 2 cú sút bằng chân phải trước Phần Lan, Harry Kane đã ghi bàn thắng thứ 67 và 68 cho đội tuyển Anh.

Các bàn thắng khẳng định vị trí của Kane trong lịch sử bóng đá Anh ở lần ra sân thứ 100 cho đất nước của mình. Kane, 31 tuổi, cho biết kế hoạch của anh là có thể mang biểu tượng Tam Sư trên ngực áo càng lâu càng tốt. Lấy cảm hứng từ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, anh đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo rằng những năm ngoài 30 của anh cũng sẽ thành công như những người đồng nghiệp lừng lẫy này.

Kane nói, theo The Sun: "Tôi cảm thấy mình thực sự khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần, đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Xem những cầu thủ khác, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 901, chứng kiến ​​anh ấy thi đấu ở tuổi 39 đã truyền cảm hứng cho tôi chơi bóng lâu nhất có thể."

"Tôi yêu trò chơi này, tôi thích đại diện cho đội tuyển Anh - hơn bất cứ điều gì và tôi không muốn nó kết thúc sớm. Đối với cá nhân tôi, việc làm bây giờ là tiếp tục cải thiện, duy trì sự ổn định trong màu áo đội tuyển Anh và ở cấp độ câu lạc bộ. Tôi khao khát nhiều hơn nữa. Tôi quyết tâm tiếp tục phá vỡ các ranh giới."

Chinh phục những ranh giới mới là mục tiêu khả thi của Kane, được hỗ trợ bởi chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt.

Kane rất chú trọng việc phục hồi cơ thể.

Chế độ ăn uống

Kể ​​từ khoảng năm 2016, Kane đã làm việc với chuyên gia dinh dưỡng Dan Sargeant. Kane từng tiết lộ: "Tôi nghĩ rằng, trong khoảng 1 năm trở lại đây, tôi đã thay đổi rất nhiều về mặt dinh dưỡng. Tôi chợt nhận ra rằng sự nghiệp bóng đá rất ngắn ngủi. Nó trôi qua rất nhanh, bạn phải tận dụng từng ngày. Vì vậy, tôi có một đầu bếp ở nhà để ăn đúng loại thực phẩm, giúp phục hồi."

"Bạn không thể tập luyện chăm chỉ như mong muốn khi bạn có quá nhiều trận đấu, vì vậy bạn phải đạt được những tiến bộ nhỏ ở những nơi khác, chẳng hạn như với thức ăn. Điều đó sẽ giúp tôi bước vào mùa giải với quá trình phục hồi phù hợp."

Kane có chế độ ăn đa dạng và khoa học.

Anh ấy nói thêm: "Tôi đánh giá cao những cầu thủ giỏi. Messi và Ronaldo, họ làm điều đó một cách nhất quán mỗi tuần. Đó là điều tôi mong muốn làm. Thật tốt khi được đánh giá cao, nhưng tôi phải tập trung vào những gì mình muốn làm."

Ronaldo, ở tuổi 39, không hề có dấu hiệu lão hóa sau khi ghi bàn thắng thứ 901 trong sự nghiệp vào lưới Scotland. Anh cũng tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, ăn rất nhiều cá, gà và salad.

Trong một cuộc trò chuyện với trang web England Football, Kane đã nói về thực đơn của bản thân: "Đối với bữa sáng, tôi thay đổi thường xuyên. Tôi có thể ăn một lát bánh mì nâu, quả bơ và 1 quả trứng tráng với một ít rau bina. Đôi khi tôi ăn sữa chua với quả mộng, granola tự làm và một chút mật ong."

Đối với bữa trưa, Kane tiết lộ: "Tôi thích cá hồi, cơm và rau. Tôi sẽ ăn salad và rau trong mọi bữa ăn. Tôi cân bằng protein và carbohydrate, nghiêng về carbohydrate nhiều hơn trước một trận đấu. Vào những ngày tập luyện nhẹ hơn, tôi có thể cắt giảm carbohydrate trong một bữa ăn và chuyển sang protein và rau. Mục đích là để duy trì vóc dáng thon gọn nhưng cũng đảm bảo bạn không bị thiếu hụt năng lượng."

Tập luyện

Dưới thời Mauricio Pochettino tại Tottenham, đội ngũ của huấn luyện viên người Argentina đã chuẩn bị một chương trình cho Kane để cải thiện các khía cạnh trong lối chơi của anh. Như Men's Health tiết lộ vào năm 2021, chương trình này bao gồm các bài tập gân kheo, mông và một chân để tăng cường khả năng tăng tốc và tốc độ, cũng như các bài tập cốt lõi để tăng sức mạnh và sự ổn định.

Kane cũng đã làm việc với một nhà khoa học thể thao để nghiên cứu về cơ chế chạy nước rút, tập trung vào chuyển động cánh tay của anh.

Việc liên tục rèn luyện đã giúp Kane trở thành cầu thủ như ngày hôm nay. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Kane dẫn đầu hàng công của đội tuyển Anh tại World Cup năm 2026.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:39 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục