Châu Phi: Đã thấy bất ngờ

13:44 Thứ hai 04/06/2012

Do quy định quá khắt khe khi chỉ có đội đầu bảng mới được vào vòng 3, các đội mạnh ở khu vực châu Phi đã cố gắng hạn chế tối đa sai sót ở đợt trận đầu. Lượt trận đấu sớm vào rạng sáng thứ Bảy đã phản ánh rõ điều đó, khi Ai Cập hạ đội khách Mozambique 2-0 ở bảng G nhờ các bàn thắng vào đầu hiệp 2, trong lúc Ghana thể hiện càng thuyết phục hơn bằng cách nghiền nát Lesotho 7-0 trên sân nhà để mừng ngày ra mắt của tân HLV Kwesi Appiah.

Trận Bờ Biển Ngà (trái) thắng Tanzania 2-0

Thế nhưng, các trận diễn ra vào rạng sáng qua đã không thể tiếp nối xu thế ấy. Bởi ở trận còn lại của bảng D, ĐKVĐ châu Phi Zambia để thua chủ nhà Sudan 0-2. Tại bảng A, CH Trung Phi đã giành được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng loại World Cup khi đá bại Botswana 2-0. Cách nay chưa lâu, Botswana từng gây tiếng vang khi trở thành ĐTQG đầu tiên vượt qua vòng loại CAN 2012.

Tuy nhiên, nhìn chung, hầu hết các đội mạnh của châu Phi như Tunisia, Cameroon, Algeria, Senegal và Bờ Biển Ngà đều thể hiện được sức mạnh. Ở bảng B, Tunisia thắng ngược Guinea Xích đạo 3-1 nhờ các pha lập công trong hiệp 2. Tại bảng C, Bờ Biển Ngà hạ Tanzania 2-0 nhờ các bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp của Salomon Kalou và Didier Drogba trong thế trận hơn người. Tại bảng H, Algeria đè bẹp Rwanda 4-0 nhờ cú đúp của El Arabi Soudani. Ở bảng I, cú sút trên chấm phạt đền của Choupo-Moting đã giúp Cameroon thắng CH Congo 1-0, còn tại bảng J, Senegal đã có chiến thắng quan trọng khi hạ Liberia 3-1, dù đội khách mở tỷ số trước và thủ quân Papiss Demba Cisse của đội chủ nhà đã bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt trên chấm 11m.

An Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục