Châu Âu tạm biệt David Albelda

10:40 Thứ sáu 08/03/2013

Người đội trưởng vĩ đại ấy, như cách gọi của tờ Marca, đã chơi trận đấu cuối cùng ở Cúp châu Âu trong màu áo Valencia và điều tiếc nuối lớn nhất với anh là đã không thể giúp đội bóng đem chiến thắng từ Paris trở về. David Albelda trận này được HLV Ernesto Valverde xếp đá chính và rời sân ở đầu hiệp 2, thay thế bằng Ever Banega trẻ trung hơn và mạnh mẽ hơn trong những pha tranh chấp tay đôi.

"Đúng, đây là trận đấu cuối cùng của tôi ở Champions League. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được cống hiến cho CLB trong toàn bộ cuộc đời cầu thủ của mình”, tiền vệ 35 tuổi phát biểu sau khi trận đấu kết thúc. Hồi tháng 2 vừa qua Albelda đã thông báo sẽ rời Valencia vào cuối mùa giải, nhiều khả năng anh sẽ giải nghệ.

David Albelda bắt đầu gắn bó với sân Mestalla từ năm 1995, khi anh mới 18 tuổi và gia nhập đội Valencia B trong vai trò một trung vệ. Một năm sau anh được chuyển lên chơi cho đội 1 và được đem cho Villarreal mượn. Anh được đẩy lên cao hơn, chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự và đóng vai trò quan trọng trong đội hình Valencia cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Sau sự ra đi của Mendieta năm 2001, Albelda được trao băng đội trưởng và giữ vai trò ấy cho tới tận ngày nay. Cầu thủ sinh ở Valencia đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hai chức vô địch La Liga cuối cùng của đội bóng quê hương vào các năm 2002, 2004.

Albelda đã có 14 năm chinh chiến ở các Cúp châu Âu cùng Los Che. Bắt đầu từ năm 1999 với trận đấu gặp Maccabi Haifa trên đất Israel trong khuôn khổ Champions League và kết thúc ở Paris vào năm 2013. Trong 14 năm ấy có 10 mùa giải Valencia tham dự đấu trường châu lục mà đỉnh cao là chức vô địch UEFA Cup 2004, khi “bầy dơi” đánh bại Marseille 2-0, sau đó là Siêu cúp châu Âu khi đội bóng xứ Castellon vượt qua FC Porto. Champions League là giải đấu mà Albelda đã hai lần lỡ hẹn. Ở trận chung kết năm 2000, cầu thủ sinh năm 1977 ngồi dự bị và chứng kiến đội bóng của mình thua Real 0-3. Một năm sau đó anh tham gia trận chung kết gặp Bayern từ ghế dự bị nhưng Los Che vẫn thất bại trong loạt đá luân lưu.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục