Chất Ý trong “não” người Anh

11:44 Chủ nhật 24/06/2012

Lombardo, Vialli, Ranieri, Zola, Mancini, Di Matteo, Ancelotti, Capello là những HLV Italia đã hoặc đang làm việc tại Anh. Trong 2 thập kỷ kể từ khi Premier League ra đời, HLV người Italia đông nhất trong số những HLV ngoại (từ một quốc gia) hành nghề tại Anh. Ảnh hưởng Italia lên bóng đá Anh càng rõ rệt.

Mùa rồi, Mancini giúp Man City vô địch Premier League, Di Matteo dẫn dắt Chelsea đoạt cúp Champions League và FA Cup. Đội tuyển Anh hiện nay chơi cũng giống Italia, bởi Roy Hodgson từng dẫn dắt Inter 2 lần.


Gianfranco Zola nhận xét: “Hodgson làm tôi nhớ đến Arrigo Sacchi. Tuyển Anh đang thi đấu rất khôn ngoan, tạo áp lực lớn lên đối thủ, không cho đối phương có nhiều thời gian xử lý bóng. Những khoảng trống lộ ra rất ít, nên đội tuyển Anh hạn chế tốt những sai lầm. Đặc biệt, khả năng phản công của tuyển Anh rất đáng gờm”.

Chất Italia của tuyển Anh sẽ được kiểm chứng ở trận tứ kết Anh – Italia. Nên nhớ, Anh là đội dẫn đầu bảng D với 7 điểm gồm 2 thắng, 1 hòa, chưa thua trận nào. Không quá thuyết phục nhưng Anh đã chứng tỏ đội bóng này có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, theo nhận xét của Gianluca Vialli. Cựu HLV của Chelsea cảnh báo Italia cảnh giác vơí những pha bóng dài của ngươì Anh. Khả năng chuyền bóng tuyệt vời của Steven Gerrard (có 3 đường chuyền thành bàn) cùng tài tận dụng cơ hội của các tiền đạo Anh (Andy Carroll, Wayne Rooney và Danny Welbeck) là những vũ khí lợi hại trong tấn công của “tam sư”.

Tính tốc độ là đặc thù lối chơi của Anh. Dưới thời hodgson, “tam sư” có khả năng hoán chuyển vị trí khá linh hoạt. Cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello đánh giá cao vai trò của các hậu vệ cánh tuyển Anh là Ashley Cole và Glenn Johnson. Đây là 2 cầu thủ công thủ khá toàn diện, trong đó Cole chơi kỷ luật hơn còn Johnson tấn công tốt hơn và bùng nổ hơn. Cặp trung vệ Terry – Lescott của Anh đang ngày càng ăn ý và có khả năng đánh đầu ghi bàn rất lợi hại.

Tóm lại, vào lúc này “bản sao Italia” Anh thậm chí còn mạnh hơn “phiên bản thật” Italia.
Nguyệt Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục