Chật vật vượt Swansea, Chelsea 'phả hơi nóng' vào top 4

02:16 Chủ nhật 29/04/2018

TinTheThao.com.vnGặp khá nhiều khó khăn trên sân Liberty nhưng chung cuộc Chelsea vẫn giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà qua đó tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt trong top 4.

Nhận được thông tin Liverpool bị cầm hòa bởi Stoke City, Chelsea tràn đầy tự tin bước vào cuộc chiến trên sân Liberty. Lúc này, cơ hội top 4 đã mở ra với họ và điều Chelsea cần làm nhất là thắng tất cả các trận còn lại. Đối đầu Swansea, HLV Antonio Conte tiếp tục tin dùng Olivier Giroud cho vị trí cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là Eden Hazard, Chelsea xuất phát với sơ đồ 3-5-1-1.

Niềm vui đến với The Blues từ rất sớm. Ngay phút thứ 4, Hazard có pha đi bóng khéo léo ở giữa sân trước khi tỉa bóng tinh tế cho Cesc Fabregas, tiền vệ Tây Ban Nha, trong tư thế thoải mái nhẹ nhàng đặt lòng đưa bóng vào góc cao khung thành mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Chật vật vượt Swansea, Chelsea áp sát top 4 - Bóng Đá

 Cesc Fabregas mở tỉ số trận đấu với cú dứt điểm 1 chạm quyết đoán.

Có bàn thắng dẫn trước, Chelsea tiếp tục dồn ép đội chủ nhà những phút tiếp theo. Tuy nhiên, những cơ hội đã lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút The Blues và cả Alfie Mawson, hậu vệ Swansea. Trong một tình huống phá bóng, Mawson khiến CĐV nhà thót tim khi đưa bóng chạm xà ngang khung thành.

Những phút cuối hiệp một, Swansea bất ngờ vùng lên và tạo được một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Sau 45 phút đầu tiên, các vị khách đến từ London tạm dẫn 1-0.

Trong cơn mưa nặng hạt, hai đội bước vào hiệp hai của trận đấu. Liên tiếp những cơ hội đã được Chelsea và Swansea tạo ra về 2 phía cầu môn. Phút 51, Andre Ayew có pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà. Phút 70, Emerson đi bóng dũng mãnh từ sân nhà đến trước vòng cấm Swansea, anh thực hiện cú sút nhưng không thể vượt qua đôi tay thủ thành Lukasz Fabianski.

Chật vật vượt Swansea, Chelsea áp sát top 4 - Bóng Đá

 Swansea có cơ hội ghi bàn nhưng không biết tận dụng.

Cuối trận, Swansea tích cực tìm kiếm hy vọng từ những cú sút xa. Ít nhất, họ đã tung ra 4 pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm nhưng vẫn không thể làm rung mành lưới Chelsea qua đó chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 6 liên tiếp Thiên Nga trắng không thắng ở Ngoại hạng Anh, họ sẽ phải tiếp tục cuộc chiến trụ hạng khốc liệt.

Về phần Chelsea, thắng lợi này giúp Antonio Conte và các học trò rút ngắn khoảng cách với top 4 và tiếp tục nuôi hy vọng tham dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Chung cuộc: Swansea 0-1 Chelsea

Ghi bàn: Fabregas 4'.

Đội hình ra sân

Chật vật vượt Swansea, Chelsea áp sát top 4 - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

Chật vật vượt Swansea, Chelsea áp sát top 4 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 02:00 29/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục