Chất lượng ngoại binh đáng báo động tại V.League

08:24 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnNhiều ngoại binh tại V.League 2024/2025 đang bị đặt dấu hỏi về năng lực sau màn trình diễn không tốt ở 2 vòng đấu đầu tiên.

Chiều qua 23/09, trận đấu cuối cùng của vòng 2 V.League 2024/2025 đã được diễn ra với chiến thắng tối thiểu 1-0 của Nam Định trước Quảng Nam. Nhìn chung, màn dạo đầu của mùa giải mới mang lại nét tích cực với sự hứng khởi và những kết quả khá bất ngờ. Dẫu vậy, vẫn có nhiều điểm đen khiến người ta lo ngại mà một trong số đó là chất lượng ngoại binh đáng báo động.

Nói về điều này, HLV Lê Đức Tuấn của CLB Hà Nội cho biết: “Ngoại binh ở Việt Nam không có chất lượng như ý. Giải đấu bắt đầu và các cầu thủ ngoại vẫn cần thời gian thích nghi. Có rất nhiều vấn đề với họ như lối chơi, thời tiết, văn hóa… Mỗi CLB có một trang để xem giò các cầu thủ. Nhưng có nhiều yếu tố khiến họ thi đấu không được như trên video. Trước đây, ngoại binh và nội binh của Hà Nội FC đều rất chất lượng. Tôi mới nắm đội 2 tháng và có thời gian rất ít làm quen với ngoại binh. Về việc thay ngoại binh, tôi sẽ cùng ban lãnh đạo tính toán điều này trong thời gian tới.” 

Các ngoại binh tại V.League chơi chưa tốt. Ảnh: VPF.

Phát biểu của chiến lược gia CLB Hà Nội phản ánh khá rõ màn trình diễn của các ngoại binh trong 2 vòng đấu đã qua. Ba nhân tố của đội chủ sân Hàng Đẫy gồm Augustine Kwem, Joao Pedro hay Veendor đều chơi khá mờ nhạt. Trong khi đó, xem màn đọ sức giữa Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhiều người còn đặt dấu hỏi về thái độ thi đấu của các cầu thủ nước ngoài khi họ phạm những sai lầm khó chấp nhận. Cựu trung vệ Bình Định – Marlon chơi bóng bằng tay đầy thô thiển trong vòng cấm, Yuri Souza thì sút phạt đền hết sức thiếu trách nhiệm khiến đội bóng sông Hàn thua trận.

Bên phía đại diện núi Hồng, ngoại binh Helerson có pha đánh đầu như kiến tạo cho Werick của Đà Nẵng ghi bàn. Anh còn phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền trong hiệp 2 nhưng Yuri Souza lại đá vọt xà một cách đầy khó hiểu. Chứng kiến màn đọ sức giữa Bình Dương và Hải Phòng, người ta lại đặt dấu hỏi về giá trị của Wellington Nem – đồng đội cũ của ngôi sao Neymar khi anh thi đấu mờ nhạt.

Đó chỉ là một vài ví dụ cho rất nhiều trường hợp các ngoại binh chưa đáp ứng yêu cầu trong 2 vòng đấu đầu tiên của V.League. Đáng nói hơn, các CLB đã chi ra số tiền không hề nhỏ để mang các ngôi sao này đến với dải đất hình chữ S nhưng màn trình diễn của họ lại chưa đáp ứng kỳ vọng. Điều này thật sự gây lãng phí cho các đội bóng tại Việt Nam.

Các ngoại binh tại V.League sẽ cần chứng minh nhiều hơn trong thời gian tới. Ảnh: VPF.

Việc các ngoại binh chơi kém sẽ ảnh hưởng nhiều đến thành tích của các CLB, bởi trong suốt nhiều năm qua, họ được xem là một nửa sức mạnh của đội bóng. Chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh của V.League cũng phần nào bị suy giảm đáng kể. Điều đó cũng khiến cho các cầu thủ nội khó tiến bộ.

Tất nhiên, dù sao đây cũng chỉ mới là 2 vòng đầu tiên và các ngoại binh vẫn cần thời gian để làm quen và thích nghi. Dẫu vậy, với những màn trình diễn vừa qua, các CLB nhiều khả năng sẽ có một số phương án thay thế trước khi V.League 2024/2025 chốt sổ ngoại binh trước vòng đấu thứ 3.

Danh Nguyễn | 08:24 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục