Chập chờn kế hoạch

16:19 Thứ tư 12/02/2014

Trong trường hợp kế hoạch đưa một số tổ nhóm trọng điểm của đội tuyển điền kinh quốc gia không được phê duyệt sang Đức, nhiều khả năng tổ cự ly trung bình, cự ly dài và marathon, đi bộ… sẽ tiếp tục chọn địa điểm quen thuộc ở Trung Quốc để tập huấn chuẩn bị Asian Games 2014.

Tuy nhiên, những nhà làm chuyên môn vẫn hy vọng giới chức điền kinh Tổng cục TDTT và Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ ngồi lại với nhau để giải quyết khúc mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho những tài năng như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Vũ Thị Hương, Trần Huệ Hoa, Nguyễn Thị Thanh Phúc… tiếp tục phát triển.

Bốn năm trước, nhờ được chuẩn bị ở mức khá, khi Vũ Thị Hương cùng Trương Thanh Hằng và Vũ Văn Huyện tập huấn và thi đấu quốc tế nhiều, điền kinh Việt Nam mới tạo nên cú bứt phá lịch sử khi đoạt được đến 3 HCB và 2 HCĐ ở các nội dung cự ly ngắn, trung bình nữ và 10 môn phối hợp nam.

Chưa kể, chuyên gia người Đức Gunter Lange luôn theo sát và hỗ trợ quá trình tập huấn của những VĐV trọng điểm kể cả những đợt tập huấn trong nước lẫn quốc tế, nên sự chuyển biến về thành tích sau đó của Hương, Hằng và Huyện là điều dễ hiểu.

Lúc này, sau Tết Nguyên đán, khi các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ đã trở lại guồng quay chuẩn bị cho đại hội thể thao châu Á diễn ra vào cuối tháng 9 ở Incheon (Hàn Quốc), có nghĩa các đội tuyển trọng điểm đã lên khuôn kế hoạch tập huấn cũng như thi đấu một loạt giải để tích lũy chuyên môn, thì điền kinh vẫn đang giậm chân tại chỗ, ngoại trừ tập chay thì không biết nên tiếp tục nêu cao tham vọng HCV hay phải gỡ bỏ nó ngay từ khúc dạo đầu.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nếu không chuẩn bị ngay từ lúc này, điền kinh sẽ khó mà bước vào cuộc đua tranh thành tích với bạn bè châu lục một cách đường hoàng, sẽ hụt hơi và đối diện với nguy cơ đau đáu tìm kiếm HCV giống như ở kỳ đại hội gần nhất là Asian Games tại Quảng Châu năm 2010.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục