“Chảo lửa” Olimpico sẽ nướng chín “hùm xám”?

08:01 Thứ ba 21/10/2014

HLV Rudi Garcia (AS Roma) tin tưởng bầu không khí nóng bỏng tại “chảo lửa” Olimpico sẽ giúp chủ nhà AS Roma đánh bại “hùm xám” Bayern Munich (B.M) vào rạng sáng 22-10 (giờ VN).

Trả lời Hãng tin Sky Sport, HLV Rudi Garcia cho biết: “B.M là đội bóng xuất sắc và đang được dẫn dắt bởi HLV tài năng Pep Guardiola... Tuy nhiên, tôi có 100% niềm tin vào các cầu thủ của mình. Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và chúng tôi chờ đợi được thi đấu trong bầu không khí hết sức cuồng nhiệt của sân Olimpico”.

Tiền vệ Francesco Totti (giữa) được kỳ vọng giúp AS Roma đá bại Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Sự tự tin của ông Rudi Garcia đến từ việc AS Roma đang chơi rất tốt mùa này với bảy trận thắng, một trận hòa trong chín trận đã đấu. Qua những trận đấu đó, AS Roma bộc lộ sự mạnh mẽ trên hàng công với 20 bàn thắng. Ở vòng 7 Giải vô địch Ý diễn ra cuối tuần qua, AS Roma cũng xuất sắc đè bẹp Chievo Verona 3-0. Cầu thủ để lại dấu ấn đậm nét nhất của AS Roma mùa này là tiền đạo đội trưởng Francesco Totti.

Dù đã 38 tuổi, nhưng Totti vẫn thể hiện phong độ ổn định đáng kinh ngạc khi ghi ba bàn thắng và bốn đường chuyền giúp đồng đội lập công. Chính Totti đã ghi bàn thắng quyết định giúp AS Roma cầm hòa 1-1 trước Manchester City trên sân Etihad ở vòng trước. Bàn thắng đó giúp Totti đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Champions League. Mới đây nhất Totti cũng ghi một bàn thắng và kiến tạo một cơ hội giúp Adem Ljajic lập công trong trận AS Roma thắng Chievo Verona 3-0.

Ngoài sự ổn định của Totti, AS Roma còn có nhiều cầu thủ đang chơi rất nổi bật và ăn ý với nhau như tiền đạo 23 tuổi Mattia Destro, Gervinho, tiền vệ Alessandro Florenzi, Miralem Pjanic... Hãng tin Reuters nhận định đây là một trong những đội mạnh mẽ nhất trong lịch sử của AS Roma. Do đó họ được chờ đợi sẽ gây rất nhiều khó khăn cho B.M.

Hiện B.M đang dẫn đầu bảng E với 6 điểm, các vị trí còn lại là AS Roma (4 điểm), M.C (1 điểm), CSKA Moscow (0 điểm). Mục tiêu của B.M là giành ít nhất 1 điểm để bảo vệ ngôi đầu, còn AS Roma muốn giành chiến thắng để tạo khoảng cách an toàn so với M.C.

Cả hai đội sẽ có được lực lượng mạnh nhất, trong đó AS Roma có sự trở lại của tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho sau khi được nghỉ ngơi cuối tuần qua. Còn B.M nhiều khả năng sẽ để tiền vệ người Pháp Franck Ribery (vừa bình phục chấn thương) xuất chiến từ đầu bên cạnh Arjen Robben, Xabi Alonso, Thomas Muller, Robert Lewandowski.

Xét về mặt lực lượng và phong độ, “hùm xám” vẫn được đánh giá nhỉnh hơn dù phải thi đấu trên sân khách. Theo thống kê trong 12 trận đã đấu mùa này, B.M giành được chín trận thắng, hai trận hòa và chỉ để thua một trận duy nhất ở Siêu cúp Đức.

Đặc biệt trong sáu trận gần đây nhất B.M toàn thắng, ghi được 18 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của B.M là tiền vệ Mario Goetze ghi được bảy bàn thắng. Bên cạnh đó, bộ đôi Robert Lewandowski - Thomas Muller cũng đóng góp chín bàn thắng cho B.M.

Dựa vào đó, Hãng cá cược Asian Bookie đánh giá B.M cao hơn khi ra kèo họ chấp AS Roma nửa trái. Còn theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, cơ hội thắng của hai đội là B.M 43%, AS Roma có 41% và 16% khả năng hòa. Còn trang web chuyên bình luận bóng đá Sports Mole dự đoán B.M sẽ thắng 2-1.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục