Chào anh, tiền vệ Wayne Rooney!

11:02 Thứ hai 25/04/2016

Wayne Rooney tiếp tục có một trận đấu khá tốt trong vai trò mới kể từ khi gặp phải chấn thương dài hạn từ trận đấu với Sunderland và vắng mặt trong đội hình Man United khá lâu. Trong thời gian đó, HLV Van Gaal đưa vào đội hình chính thức của Quỷ đỏ gương mặt 18 tuổi Marcus Rashford. Cho đến bây giờ, người ta đã bắt đầu nói đến tiền vệ Rooney.

Rooney của thì hiện tại đang thi đấu ở đâu trong đội hình Man United? Đó là vị trí của một tiền vệ. Để giải quyết bài toán Rooney, HLV Van Gaal đang hướng đến sơ đồ 4-1-4-1 để lấy chỗ cho đội trưởng Man United. Và xem ra, phương án này đang cho thấy những hiệu quả nhất định.

Sự có mặt của Rooney ở hàng tiền vệ đang mang lại hiệu quả nhất định cho Quỷ đỏ. Ảnh: Internet

.Trận đấu bán kết FA Cúp trước Everton, HLV Van Gaal tiếp tục xếp Rooney chơi vị trí tiền vệ. Lần này là hộ công. Nhưng khi mà Man United thay đổi giữa sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1, người ta lại thấy Rooney và Marouane Fellaini có sự hoán chuyển vị trí. Nếu tấn công, Fellaini dâng cao và Rooney lùi sâu gần sát vị trí với Michael Carrick. Ngược lại, nếu phòng ngự, Fellaini sẽ lùi lại hỗ trợ chống bóng bổng và Rooney dâng cao hơn một chút.

Hiệu quả trong trận đấu này với Rooney là gì? Khả năng chuyền bóng chính xác được Rooney phát huy để đưa đồng đội vào thế thuận lợi. Anthony Martial và Jesse Lingard chính là những cầu thủ nhận được những đường chuyền đó của Rooney, tiếc là cả hai không tận dụng thành công. Và còn gì nữa? Vì thi đấu vị trí tiền vệ nên Rooney tỏ ra rất sung sức và thi đấu đầy dũng mãnh trong từng đường bóng.

Nếu nguồn năng lượng dồi dào của Rooney thời trai trẻ thì sẽ không ai lấy làm lạ. Còn bây giờ, Rooney đang ở tuổi 30, phong độ không còn như ngày trước và vừa trở lại sau chấn thương. Nhưng Rooney đã chứng tỏ rằng, anh không hết thời và đang tỏa sáng trong vai trò rất mới, tiền vệ dưới triều đại Van Gaal. Nhưng nếu lùi về một vài năm trước, Rooney vẫn đóng vai tiền vệ đấy chứ.

Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Còn hiện tại, có lẽ Rooney sẽ được “đóng đinh” chọ một suất trong hàng tiền vệ Man United. Vì tuyến trên, Rashford đang thi đấu quá hay trong vai trò của một trung phong. Vậy nên, sẽ khó có chuyện HLV Van Gaal hy sinh tiền đạo này để nhường chỗ cho Rooney.

Tiền đạo người Anh thích nghi khá nhanh chóng ở vị trí mới. Ảnh: Internet.

Man United đang thiếu một mẫu tiền vệ như Scholes ngày trước. Và bây giờ, có thể ý tưởng đưa Rooney lùi sâu và tái hiện hình ảnh của một Scholes đã khiến người Man United hào hứng. Tuổi 30 của Rooney không cho phép anh hoạt động quá nhiều, không thể nhạy bén trong vòng cấm và không thể tự do xoay trở. Nhưng nếu tuổi 30 của Rooney đóng vai trò của một tiền vệ xem ra sẽ là một giải pháp hiệu quả và chất lượng.

Rooney có thể chuyền dài chính xác, có thể tắc bóng, có thể sút xa, có thể khiến đối thủ e ngại khi xâm nhập vào hàng tiền vệ Man United. Ở Rooney, sự cần mẫn, nhiệt tình và thi đấu quyết liệt là điều mà các mẫu tiền vệ của Man United đang thiếu. Với sự lớn nhanh của Rashford, sự trưởng thành của Anthony Martial, có lẽ đã đến lúc để Rooney đảm nhiệm “công tác hậu cần”.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:44 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục