Chặng đường dài và gian khó của Man United

08:48 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis Van Gaal cùng các học trò đã trở về mặt đất sớm hơn dự tính sau thất bại muối mặt trước đối thủ không cùng đẳng cấp Swansea trong ngày khai màn Premier League. Đó chưa phải là thảm họa bởi phía trước vẫn còn 37 trận đấu nữa để sửa sai và tìm kiếm điều tốt đẹp đã lùi sâu sau thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, đó sẽ một chặng đường rất dài và gian nan mà thầy trò HLV Van Gaal sẽ vượt qua. Có thể trận đấu đầu tiên trên sân nhà Old Trafford là thảm họa, là dấu son lịch sử bị phá, là niềm kiêu hãnh lại bị xâm phạm nhưng có lẽ những cổ động viên trung thành nhất của Quỷ đỏ đã dần quen với điều này từ lúc David Moyes đến với màu áo đỏ kiêu hùng. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên nếu một lần nữa, lịch sử lại bị phá bỏ bởi một con người khác, không phải Sir Alex Ferguson.

Người ta thường lấy người đàn ông Scotland ấy làm chuẩn mực để so sánh và đổ lỗi cho cái bóng quá lớn nếu thất bại. Van Gaal cho rằng, ông không bị Sir Alex Ferguson làm cho ảnh hưởng nhưng chỉ sau một trận đấu tại thánh địa Old Trafford, có lẽ ông đã biết vì sao Man United không phải là đội bóng dễ nắm quyền và vì sao, Sir Alex Ferguson được tôn trọng đến thế. Những gì mà người đàn ông được mệnh danh là “máy sấy tóc” làm được cho Man United từ đống đổ nát mà không một lời kêu ca càng làm cho sự kính trọng được nâng lên một tầm cao khó với tới.

Thầy trò HLV Van Gaal vẫn còn nhiều cơ hội đế chứng tỏ bản thân. Ảnh: Internet

Van Gaal là HLV giỏi và thật tài trong thế giới túc cầu, ông tự tin sẽ làm được những câu chuyện theo của riêng ông tại thánh đường Old Trafford, nhưng có lẽ, sự tự tin ấy đang đi theo hướng không ủng hộ ông. Một trận đấu thất bại vẫn chưa thể kết luận đó là HLV tồi khi phía trước vẫn còn 37 chướng ngại vật cần vượt qua để khẳng định HLV ấy thật tài tình. Man United đổ nát thật đấy, cần xây lại thật đấy nhưng cái đống đổ nát của Sir Alex Ferguson và hiện tại khác nhau một trời một vực. Không nên so sánh và ca thán dù đang ở trong bất kỳ trường hợp nào. Việc mà HLV Van Gaal nên làm là nhanh chóng đưa các ngôi sao về Old Trafford và sớm trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Người ta thường nói, “gian nan tỏ mặt anh hùng”. Rất chính xác trong mọi trường hợp, người Old Trafford đang đặt niềm tin vào HLV Van Gaal để vực dậy một Man United đã bị David Moyes phá tan nát. Niềm tin ấy sẽ cùng với Man United đi suốt chặng đường dài và gian nan phía trước, một trận đấu thất bại có là gì? Man United sẽ không vô địch vào cuối mùa nhưng chỉ cần Man United nằm trong Top 4 là đã thành công. Hai năm không danh hiệu cao nhất cũng đã từng xảy ra trong triều đại của Sir Alex Ferguson nên hai năm không có niềm vui cũng không sao với những ai yêu mến Quỷ đỏ. Quan trọng là, sau hai năm ấy, hãy theo bước Sir Alex Ferguson với hàng loạt danh hiệu, danh tiếng và thành công. Đó là mới là một Quỷ đỏ thực thụ.

Cố lên Van Gaal. Premier League không đơn giản như những nơi ông đến, giải đấu này không quy tụ những ngôi sao hàng đầu của thế giới, không có những đường bóng hoa mỹ đáng chờ đợi, tất cả chỉ là chạy, chạy, chạy và tạt. Gương mặt biến sắc của ông Van Gaal khi nhận trận thua đầu tiên với Man United ai cũng thấy và chứng kiến tường tận, không sót giây phút nào. Đó là sự khởi đầu không mong muốn trong chặng đường gian nan và khó khăn phía trước.

Đừng cứng nhắc nữa Van Gaal! Hãy cương quyết trong việc thanh lý những ai không còn phù hợp, đừng cố gắng sử dụng họ nữa và mau chóng đưa về các mục tiêu phù hợp. Đó là cách mà ông tồn tại và khẳng định ở mảnh đất dữ như Premier League. Chỉ còn 12 ngày cho Van Gaal làm lại và có quyết định phù hợp nhất với một Man United trong giai đoạn cần tái thiết. Cứ coi như trận đấu với Swansea là bản nháp, bản nháp sẽ được xé đi để bản thật được hoàn hảo và đẹp hơn. Cứ tin vào Van Gaal và Quỷ đỏ trong chặng đường rất dài và rất gian nan, tất cả sẽ làm được.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục