Sáng 12/4, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Thanh Hóa đi TP.Vinh (Nghệ An) dài 141 km, với nỗ lực tấn công và thoát đi của các tay đua nhưng mọi nỗ lực của các tay đua này trong suốt chặng đua đều không thành công khi luôn bị ê kíp An Giang khi tung sức ra kéo tốp bắt lại để đưa đoàn đua về đích đến cùng nhau. Ê kíp Đồng Tháp đã có một ngày thi đấu thành công khi đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 15’40” – đạt tốc độ trung bình 43, 237 km/h.
Đã có các tấn công để tách tốp của các đội đang tranh chấp thứ hạng cá nhân và đồng đội, nhưng đều không thành công khi luôn bị ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại để nhằm giữ hai thứ hạng cá nhân đang dẫn đầu. Tay đua từng giữ áo vàng Igor Frolov (TP.HCM Vinama) đã tấn công và kéo theo hai tay đua Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) thoát đi khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km. Nhưng nỗ lực đi được gần 5 km của 3 tay đua này đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại.
Đã có 18 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã thoát được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được 40 km, trong đó 3 đội Kenda Đồng Nai, TP.HCM New Group và Gạo Hạt Ngọc Trời đều có 3 tay đua nên tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để đi về điểm giải thưởng dọc đường (Sprint). Tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long) đã rút thắng trước tay đua áo trắng Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và Lâm Gia Hào (Dopagan Đồng Tháp) ngay tại Sprint 1 sau khi đoàn đua đi được gần 50 km để giành 5 điểm thưởng.
Sau khi tốp này bị tốp đông kéo bắt lại, tiếp tục có thêm 10 tay đua tiếp tục tấn công và thoát đi để cùng nhau đi về Sprint 2 sau khi đoàn đua đi được 90 km, tay đua của đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long - Trần Khánh Duy đã cán Sprint 2 trước tiên để giành 5 điểm thưởng sau khi đi được hơn 90 km, xếp hạng nhì và ba là Lường Văn Sinh (Hà Nội) và Ngô Minh Quân (TP.HCM New Group). Sau khi tốp đông kéo bắt lại 10 tay đua đi đầu này, tay đua Igor Frolov cùng với các tay đua khác không có thứ hạng cao thoát đi để cùng nhau tranh chấp thứ hạng chặng, nhưng nỗ lực này đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại.
Khi còn cách đích đến 25 km, hai tay đua Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7) và Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) đã thoát đi được khỏi tốp đông và thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h để cùng nhau đi về đích đến. Nỗ lực của hai tay đua này cũng không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến gần 10 km. Các cuộc tấn công lại liên tục diễn ra khi tay đua Nguyễn Hữu Đức (Tp.HCM New Group) đã thoát đi về đích khi còn cách đích 8 km nhằm tranh chấp thứ hạng chặng, nhưng vẫn không thành khi bị kéo bắt lại.
Với nỗ lực làm đầu máy kéo khi còn cách đích đến 5 km của ê kíp Đồng Tháp đã thành công khi đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) vào vị trí thuận lợi khi còn cách đích đến 100m, với nước rút mãnh liệt tay đua Trần Tuấn Kiệt đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Xếp hạng tiếp theo là áo vàng Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama).
Xếp hạng nhì ở chặng đua này, tuyển thủ Quàng Văn Cường tiếp tục giữ áo vàng sau 8 chặng với tổng thời gian 13h 41’38”26, hạng nhì Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 18”84), hạng ba Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 22”84). Xếp hạng 4 – 10: Igor Frolov (TP.HCM Vinama - hơn 26”76), Võ Thanh An (hơn 27”11), Huỳnh Thanh Tùng (27”48), Nguyễn Tấn Hoài (hơn 31”05), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama hơn - 33”79), Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai - hơn 34”11), Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 34”87).
Tay đua Tay đua Quàng Văn Cường vẫn đang dẫn đầu ở giải áo xanh với 65 điểm, xếp tiếp theo là Trần Tuấn Kiệt (64 điểm). Tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) tiếp tục mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 41h 06’33”68, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 4”81) và hạng ba TP.HCM New Group (hơn 22”60).
Đoàn đua nghỉ một ngày và tiếp tục thi đấu chặng 9 vào sáng 14/4 từ TP.Vinh (Nghệ An) đi Hà Tĩnh – Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) dài 207,5 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải, các đội mạnh đang tranh chấp TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp và GSB Đồng Nai sẽ dưỡng sức và chạy theo tốc độ do ê kíp An Giang làm đầu máy kéo. Các tay đua không có thứ hạng sẽ tổ chức các cuộc tấn công để tranh chấp thứ hạng tại tại ba Sprint, còn ê kíp An Giang muốn đưa đoàn đua về đích cùng nhau để tiếp tục đưa 3 tay đua chủ lực tranh chấp thứ hạng chặng tại đích đến phải tung sức ra kéo tốp bắt lại các tay đua thoát đi, điều đó sẽ làm cho các tay đua mạnh của ê kíp Đồng Tháp và TP.HCM có cơ hội rút thắng ngay tại đích đến.
Lộ trình thi đấu:
15/4: Chặng 10: Quảng Bình - Quảng Trị - Huế dài 162 km.
16/4: Chặng 11: Vòng đua cầu Phú Xuân - Dã Viên dài 54 km.
17/4:Chặng 12: Huế - Đà Nẵng dài 113 km.
18/4: Chặng 13: Đà Nẵng - Hội An - Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 84 km.
19/4: Chặng 14: Vòng đua TP.Tam Kỳ dài 50 km.
21/4: Chặng 15: Quảng Nam - Quảng Ngãi dài 90 km.
22/4: Chặng 16: Quảng Ngãi - Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km.
23/4: Chặng 17: Quy Nhơn - Tuy Hòa dài 94 km.
24/4: Chặng 18: Tuy Hòa - TP.Nha Trang dài 130 km.
25/4: Chặng 19: Đua Đồng đội tính giờ tại TP.Nha Trang dài 32 km.
27/4: Chặng 20: TP.Nha Trang - TP.Đà Lạt dài 136 km.
28/4: Chặng 21: Vòng đua bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 22: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc dài 99 km.
30/4: Chặng 23: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 155 km.