Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 15 từ TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đi TP.Quảng Ngãi dài 85 km. Đây là chặng đua ngắn nên đã có các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát. Đã có 11 tay đua tấn công và thoát đi được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu, trong đó tay đua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) được sự hỗ trợ của tay đua đua Hồ Ngọc Chánh, Phạm Quốc Thiện (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) thay phiên nhau kéo tốp đầu đi về giải thưởng dọc đường nhằm tạo điều kiện cho Quàng Văn Cường tìm kiếm thêm điểm thưởng ở giải áo xanh.
Ở phía sau, ê kíp TP.HCM làm đầu máy kéo để đưa tốp đông đi với tốc độ 40 km/h, nên tốp đi đầu đã dần tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau. Nỗ lực thoát đi khỏi tốp đầu của Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) nhằm đi về Sprint trước đã không thành khi bị 3 tay đua của An Giang kéo tốp để bắt lại. Tay đua Quàng Văn Cường đã rút thắng trước Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới-Vĩnh Long) và Lê Hữu Phước (Kenda Đồng Nai) ngay tại điểm Sprint khi đoàn đua đi được gần 50 km để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.
Tốp đông phía sau đã tung sức ra bắt lại tốp đi đầu khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 25 km, và các cuộc tấn công lại liên tục diễn ra do các tay đua của Tập đoàn Lộc Trời thay phiên nhau tấn công do tay đua Trần Tuấn Kiệt bị bể vỏ xe. Nỗ lực của ê kíp Đồng Tháp đã thành công khi kềm lại tốc độ của đoàn đua và đưa Trần Tuấn Kiệt vào tốp đông.
Cách đích đến 7 km, tay đua áo vàng Igor Frolov (TP.HCM Vinama) cùng Konstantin Nekrasop (TP.HCM New Group) đã tấn công và kéo theo Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời) và Baasankhuu Myagmarsuren (GSB Đồng Nai) để đi về đích. Tay đua áo vàng Igor Frolov đã thoát đi một mình khi còn cách đích đến 3 km, nhưng nỗ lực này đã không thành khi tốp đông do ê kíp Đồng Tháp kéo bắt lại khi còn cách đích đến 500m.
Ê kíp TP.HCM đã có ngày thi đấu thành công khi giành cả 3 thứ hạng đầu, tay đua Lê Nguyệt Minh đã có chiến thắng chặng thứ hai khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, xếp hạng nhì là đồng đội áo trắng Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và hạng ba Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama), xếp hạng tư và năm là Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7).
Tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Igor Frolov tiếp tục mặc áo vàng sau 15 chặng với tổng thời gian 31h 46’04”02, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 1’43”24), hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 1’47”29). Xếp hạng 4 - 10: Roman Maikin (hơn 2’08”08), Loic Desriac (Dược Domesco D(ồng Tháp - hơn 2’12”08), Konstantin Nekrasop (hơn 2’15”25), Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long - hơn 2’17”35), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama hơn - 2’23”03), Nguyễn Hoàng Sang (GSB Đồng Nai - hơn 2’25”31) và Nguyễn Văn Bình (hơn 2’25”53).
Về đích hạng 6, tay đua Trần Tuấn Kiệt tiếp tục giữ áo xanh với 111 điểm, xếp sau là Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) với 106 điểm và Quàng Văn Cường (105 điểm), tay đua Igor Frolov dẫn đầu giải áo chấm đỏ-vua leo núi và tay đua Nguyễn Văn Bình tiếp tục mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 95h 23’15”68, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’07”81) và hạng ba GSB Đồng Nai (hơn 2’32”32).
Ngày 22/4, đoàn đua thi đấu chặng 16 từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km. Đây là chặng đua dài, ê kíp TP.HCM tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đi để bảo vệ cho áo vàng Igor Frolov, đồng thời cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi. Còn hai ê kíp Đồng Tháp và An Giang sẽ phải đưa ra chiến thuật đưa tốp đông về đích để tiếp tục tranh chấp danh hiệu áo xanh giữa Trần Tuấn Kiệt và Nguyễn Tấn Hoài.
Lộ trình thi đấu:
23/4: Chặng 17: Quy Nhơn - Tuy Hòa dài 94 km.
24/4: Chặng 18: Tuy Hòa - TP.Nha Trang dài 130 km.
25/4: Chặng 19: Đua Đồng đội tính giờ tại TP.Nha Trang dài 32 km.
27/4: Chặng 20: TP.Nha Trang - TP.Đà Lạt dài 136 km.
28/4: Chặng 21: Vòng đua bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 22: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc dài 99 km.
30/4: Chặng 23: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 155 km.