Chấn thương của Van Persie: Liệu cơm gắp mắm thôi Moyes!

10:35 Thứ ba 25/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi toả sáng rực rỡ với một cú hat-trick vào lưới Olympiakos và mang tấm vé chơi trận tứ kết về với tay Man Utd, Van Persie đã gặp một chấn thương và theo dự đoán của các bác sĩ thì tiền đạo người Hà Lan sẽ phải ngồi ngoài 6 tuần. Quãng thời gian ấy là rất dài và quan trọng với Man Utd bởi phía trước họ là những trận đấu khó khăn với Man City và Bayern Munich. Và giờ là lúc David Moyes cần phải “liệu cơm gắp mắm” cho chặng đường sắp tới với Quỷ đỏ.

Để Mata đá ở vị trí “số 10”

Trước đây khi Man Utd vẫn còn sự phục vụ của Van Persie, đương nhiên vị trí cao nhất được trao cho cầu thủ 30 tuổi này. Trong khi đó, Rooney được bố trí đá ở vị trí hộ công trong vai trò của một cầu thủ “Số 10” trên sân. Juan Mata trước đây là một số 10 thực thuở Chelsea, thế nhưng kể từ khi chuyển về Old Trafford, cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên phải đá dạt cánh và điều đó đã mất đi sự sáng tạo của anh.

Juan Mata được xem như là một trong những cầu thủ “số 10” điển hình. Ảnh: Internet

Giờ đây khi Van Persie phải rời xa sân cỏ vì chấn thương, sẽ là hợp lý hơn nếu David Moyes để Rooney đá ở vị trí tiền đạo cắm. Vị trí sở trường của cầu thủ này và đồng thời nhường vị trí “số 10” cho Juan Mata. Một mặt nó vừa đẹp cả đôi đường khi cả hai cầu thủ trên đều đá đúng với khả năng tốt nhất của mình. Hơn thế nữa, Rooney đang ở phong độ rất cao và cho thấy dấu hiệu ghi bàn trở lại. Cú đúp vào lưới West Ham hôm cuối tuần đã cho thấy điều đó. Với cách bố trị như vậy, Man Utd thực sự vẫn có được một hàng công đủ mạnh để có thể xuyên phá đối phương.

Hãy trao cơ hội cho Kagawa

Ở Champions League, Man Utd sẽ phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh đến từ Đức là Bayern Munich. Một thiệt thòi đối với nhà đương kim vô địch nước Anh là họ sẽ không có được sự phục vụ của Juan Mata bởi trước đó cầu thủ này đã từng ra sân tại đầu trường này trong màu áo của Chelsea. Điều đó đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ thiếu đi một cầu thủ chơi hộ công. Trong bối cảnh như vậy, Kagawa có lẽ sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho vị trí “số 10” trên sân.

Kể từ khi chuyển về chơi cho cho Quỷ đỏ thành Manchester, Kagawa đã không thể hiện được nhiều và thường xuyên phải ngồi dự bị. Thế nhưng không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ người Nhật Bản này. Anh từng là một trong những ngôi sao tấn công sáng giá ở Dortmund và giúp đội bóng vùng Ruhr đăng quang Bundesliga hai mùa giải liên tiếp. Vị trí sở trường của Kagawa cũng là hộ công, làm bóng cho tiền đạo cắm có thể dứt điểm.

Đừng quên rằng Kagawa đã có một thời gian rất lâu chơi bóng ở Đức và anh cũng chạm trán nhiều lần với gã khổng lồ xứ Bavaria, vậy nên anh có thừa kinh nghiệm và khả năng để David Moyes hoàn toàn có thể tin dùng cho những trận đấu lớn như vậy. Dẫu biết rằng Van Persie là một tiền đạo đẳng cấp và quan trọng trong đội hình của Man Utd. Thiếu vắng anh là một tổn thất rất lớn. Thế nhưng vẫn còn có nhiều phương án khả dĩ mà David Moyes hoàn toàn có thể sử dụng để lấp vào khoảng trống mà cầu thủ người Hà Lan để lại.

Nếu như David Moyes “liệu cơm gắp mắm” một cách hợp lý thì tin chắc rằng Man Utd sẽ vẫn chơi tốt dù cho họ không có được đội hình mạnh nhất. Chúng ta hãy cùng chờ đợi cách xử lý của Moyes trong thời gian tới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục