Chân lý thuộc về kẻ chiến thắng

08:52 Thứ ba 16/09/2014

Có thể các cầu thủ Olympic Việt Nam đã vào trận đấu với Iran bằng sự tự ái khi mang cảm giác của người thừa nếu so sánh với U19 Việt Nam. Cũng có thể, họ đã được tinh thần U19 tại giải Đông Nam Á kích thích nên chơi bóng khao khát hơn, mãnh liệt hơn. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng cơn địa chấn trước Iran là hiệu ứng lan tỏa từ U19. Vì làm như vậy là đã hạ thấp giá trị của chiến thắng tại Incheon.

Bởi trong con mắt của giới chuyên môn và cả truyền thông châu lục, những trận đấu ấn tượng của U19 Việt Nam chẳng có gì đặc biệt trong sự phát triển của bóng đá châu Á. Nhưng chiến thắng của Việt Nam trước Iran lại là sự kiện bắt buộc phải nhắc đến vì nó có liên quan đến năng lực của các nền bóng đá. Các kết quả tại Asiad từ trước đến nay luôn được phản ảnh đúng tính chất và năng lực của các làng cầu tại châu Á.

Người hâm mộ Việt Nam rất vui mừng khi nghe tin chiến thắng giòn giã của Olympic Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Quang Thắng

Vì thế, đừng “lôi” U19 vào đây bởi hôm qua, các cầu thủ Olympic Việt Nam đánh bại đối thủ bằng cách của một đội bóng yếu biết cách để trừng phạt những sai lầm của một đội bóng mạnh hơn. Họ đã vào trận với mục tiêu chiến thắng và làm mọi cách trong năng lực của mình để đạt đến điều đó. Họ không chơi bóng theo kiểu “thật đẹp mắt để thua trận” vì với kinh nghiệm của mình, họ biết chẳng thể nào một đội bóng yếu lại có đủ khả năng chơi đẹp hơn một đội mạnh hơn mình rất nhiều. Họ sống với thực tế chứ không phải cái lý thuyết vốn rất dễ áp dụng tại những sân chơi dành cho bóng đá trẻ.

Đương nhiên là Olympic Việt Nam không thể chơi thứ bóng đá đẹp nhưng chính họ đẩy đối thủ vào thế phải chơi thứ bóng đá xấu xí hơn mình nhiều. Bóng đá là thế, chân lý thuộc về đội bóng biết cách để chiến thắng.
Việt Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục