“Chân gỗ” thành “Vua dội bom”

19:15 Chủ nhật 06/10/2013

Sau một kì chuyển nhượng biến động và nhiều bất ngờ, Mesut Oezil đã đến Arsenal như một liều doping hạng nặng cho các Pháo thủ. Thật vậy, sự có mặt của “Nhà kiến tạo” Oezil đã kéo theo đó chuỗi phong độ ấn tượng của “sát thủ” Giroud thời gian gần đây và qua đó giúp Arsenal thẳng tiến vững chắc trên ngôi đầu Premier League 2013/14 sau 6 vòng đấu và chiếm lợi thế lớn tại vòng bảng Champions League.

Olivier Giroud đã tiến bộ rất nhanh sau một năm gắn bó với Pháo thủ. Thay cho màn trình diễn vụng về và chậm chạp ở mùa trước, cầu thủ gốc Chambéry cho thấy sự sắc bén và tính hiệu quả trong vai trò trung phong cắm.

Giroud đang dần khẳng định được giá trị của mình. Ảnh: Internet

Sau một mùa giải tuyệt vời cùng Montpellier, Giroud đến Arsenal dưới cái bóng Van Persie đè nặng với lời tung hô của truyền thông. Điều đó vô hình tạo áp lực tâm lí gây khó khăn đến việc hòa nhập vào màu áo mới của tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên việc kết thúc mùa giải với 17 bàn thắng và 10 pha kiến tạo là một thành tích không đến nỗi nào với một cầu thủ mới vừa chân ướt chân ráo đến với giải Ngoại hạng.

Có thời điểm Giroud bị xem là “chân gỗ” hay Chamakh 2.0, từ chân sút được giới chuyên môn đánh giá cao thành kẻ hề trong các trận đấu. Giroud ở Arsenal thật khác “Sát thủ đáng yêu” của Ligue 1 - biệt danh mà tờ Le Parisien trìu mến đặt cho anh. Đó thực sự là khoảng thời gian khó khăn đối với tiền đạo người Pháp.

Nhưng rồi mọi chuyện đã sang trang trong mùa giải năm nay. Mesut Oezil có mặt và chất lượng đội hình của Pháo thủ thay đổi rõ rệt. Nhưng phải công nhận rằng Giroud đã phải nổ lực rất nhiều trong thời gian cựu tiền vệ Real còn chưa đặt chân đến London. Chăm chỉ và tham vọng là những gì mà ta có thể thấy mỗi lần Giroud chạm bóng. Dù đó là trận đấu giao hữu hay đấu cúp, tiền đạo người Pháp đều nỗ lực thi đấu, chỉ cần thấy anh ôm đầu sau mỗi pha hỏng ăn cũng hiểu rõ Giroud khát khao thể hiện mình ra sao.

Sở hữu chiều cao lí tưởng (1m92), tiền đạo 26 tuổi không chỉ mạnh trong không chiến mà còn tỏ ra thính nhạy trong chọn vị trí dứt điểm. Lối chơi hi sinh vì tập thể cũng là điểm mạnh của tiền đạo người Pháp với khả năng làm tường và phối hợp cực tốt. Thành tích ghi bàn ấn tượng của Giroud (6 bàn) giúp Arsenal tạm chiếm ngôi đầu Premier League, làm chủ bảng “Tử thần” tại Champion League năm nay.

Cộng với đẳng cấp của Oezil, sự thăng hoa của “Thần tài” Ramsey hay sự tỏa sáng của “viên ngọc mới” Gnabry, sức sáng tạo của hàng tiền vệ Arsenal gia tăng đáng kể. Như vậy khi hộp tiếp đạn đã đầy thì người hâm mộ chỉ còn chờ tiếng pháo rền. Khi không còn gánh nặng ghi bàn quá lớn,Giroud sẽ trở về với bản năng sát thủ, sẵn sàng cho cuộc chiến “Vua dội bom” ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục