Chân dung cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại VCK U21 QG Báo Thanh Niên 2015

20:41 Thứ sáu 30/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ghi cả ba bàn thắng giúp U21 Hà Nội T&T giành được chiến thắng trước chủ nhà TPHCM, Phạm Văn Thành đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 5 lần lập công.

Văn Thành (số 9) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới của U21 TPHCM. Ảnh: Đình Viên.

VCK U21 QG 2015 đã trải qua gần hết chặng đường và chứng kiến rất nhiều bàn thắng được ghi. Tính đến hết hai trận bán kết, đã có tổng cộng 43 pha lập công do các cầu thủ thực hiện. Tuy nhiên, vẫn chưa có chân sút nào có thể lập riêng cho mình một cú hat-trick.

May mắn thay ngay trong trận đấu áp chót của giải, cầu thủ ghi được ba bàn thắng đã xuất hiện. Đó chính là Phạm Văn Thành của U21 Hà Nội T&T. 90 phút tỏa sáng của chân sút này đã mang về chiến thắng vô cùng thuyết phục cho đại diện đến từ thủ đô. Một màn thể hiện không thể tốt hơn của số 9.

Ngay phút 28, Văn Thành chọn vị trí rất tốt để kịp thời đón cú sút sệt của Duy Mạnh, pha đệm bóng sát khung thành khiến nóc lưới của TPHCM phải rung lên. Đến phút 78, cũng chính cầu thủ sinh năm 1994 này băng cắt vào vòng cấm địa để đón cú căng ngang như đặt từ đồng đội. 10 phút sau, Văn Thành hoàn tất cú hattrick khi dễ dàng sục bóng qua người thủ môn Thanh Phú, khép lại “sân khấu” của riêng mình.

Với những gì đã thể hiện trong 90 phút vừa qua, Văn Thành hiển nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – một kết quả mà không cần bàn cãi của cánh báo chí với 19/20 phiếu. Phát biểu ngay sau khi cầm tiền thưởng, cầu thủ gốc Thái Bình chia sẻ: “Em rất vui vì đã góp một phần công sức của mình vào thành tích của đội. Hà Nội T&T sẽ cố gắng hết sức để chinh phục giải đấu này ở trận chung kết.”

Phạm Văn Thành, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Dù không cao to nhưng tiền đạo này cũng đạt mức 1m75, nặng 70 kg. Ở vòng loại U21, Văn Thành đã 4 lần ghi bàn giúp đội lọt vào VCK U21. Hiện, Văn Thành đang mang áo số 55 tại CLB Hà Nội T&T tại V-League 2015.

5 bàn thắng ghi được, Phạm Văn Thành đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”. Cơ hội lớn cho chân sút của Hà Nội T&T ẵm luôn danh hiệu này nếu tiếp tục tỏa sáng ở trận chung kết với An Giang. Xa hơn đó là được tuyển chọn vào đội hình U21 Quốc tế Báo Thanh Niên để tham dự giải U21 QT 2015.

Quang Thịnh | 20:15 30/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục