Chân dung Bayern Munich: Tinh thần và ý chí thép

15:46 Thứ ba 15/05/2012

Kể từ thời điểm Munich được chọn làm nơi tổ chức trận chung kết Champions League 2012, Bayern Munich đã xem việc được góp mặt tại Allianz Arena vào ngày 19/5 là một nghĩa vụ.

Và giấc mơ đã trở thành sự thực sau khi đội bóng Đức vượt qua Real Madrid trên chấm phạt đền khắc nghiệt ở vòng bán kết. Giờ đây, thày trò Jupp Heynckes chỉ còn cách chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử có 1 trận đấu nữa. Họ cũng đứng trước cơ hội là đội đầu tiên sau Inter Milan năm 1965 đăng quang ngay trên sân nhà.

Hành trình tới Munich

Sau khi vượt qua FC Zurich với tổng tỉ số 3-0 ở vòng play-off, Bayern đã cho thấy tiềm năng của họ khi khép lại bảng đấu được mệnh danh là “tử thần” gồm Napoli, Man City và Villarreal một cách ấn tượng. Trong 6 trận ở vòng đấu bảng, Bayern chỉ để thua 1 trận. Đó là ở lượt đấu cuối cùng trên sân của Man City, khi họ đã đảm bảo chắc chắn một vé đi tiếp.

Vượt qua vòng đấu bảng một cách thuyết phục

“Hùm xám” xứ Bavaria sau đó tiếp tục vượt qua Basel ở vòng knock-out và Olympique Marseille ở tứ kết trước khi đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ là Real Madrid. Với việc hòa 3-3 ở thời gian thi đấu chính thức của hai lượt trận bán kết, Bayern đã đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha trên chấm phạt đền.

Trận chung kết Champions League cuối tuần này sẽ là cứu Bayern khỏi một mùa giải trắng tay thứ hai liên tiếp. Bởi họ đã để vuột cả hai danh hiệu ở đấu trường quốc nội là Bundesliga và cúp Quốc gia Đức về tay Borussia Dortmund.

Lịch sử dự trận chung kết

Bayern đã 8 lần lọt vào trận chung kết tranh ngôi vô địch châu Âu. Họ nâng cúp 4 lần, nhưng cũng đã gục ngã với số lần tương tự. Trận chung kết gần nhất mà Bayern góp mặt diễn ra cách đây 2 mùa. Bayerrn đã thất bại trước Inter với tỉ số 0-2 ở Santiago Bernabeu.

Đụng độ Chelsea tại tứ kết Champions League 2004/05

Thành tích đối đầu Chelsea

Bayern mới chỉ một lần đụng độ Chelsea tại vòng tứ kết Champions League 2004/05. Lượt đi họ thua 2-4 tại Stamford Bridge và lượt về thắng lại 3-2. Chung cuộc đội bóng Đức bị loại với tổng tỉ số 5-6.

Điểm nhấn trong mùa giải

Chắc chắn đó là 120 phút quyết chiến nghẹt thở với Real, nơi Bayern đã chứng tỏ bản lĩnh và sự lỳ lợm của mình. Dù bị đối phương chọc thủng lưới 2 bàn trong chưa đầy 15 phút trên sân Bernabeu nhưng họ vẫn bình tĩnh vượt qua áp lực để kéo trận đấu sang loạt “đấu súng”. Và thế giới phải thừa nhận người Đức quá giỏi trong trò cân não. Manuel Neuer đã chặn đứng 2 cú sút của các siêu sao Cristiano Ronaldo và Kaka, trước khi Bastian Schweinsteiger làm tan nát con tim các Madridista bằng cú sút quyết đoán đưa Bayern tiến vào trận chung kết.

Cú sút phạt đền lạnh lùng của Schweinsteiger

Phát biểu ấn tượng

“Tất cả chúng ta đều sẽ chết, vì thế hãy làm hết sức mình khi có thể. Ngay khi Munich được chọn là nơi diễn ra trận chung kết, chúng tôi đặt quyết tâm phải có mặt tại đó. Và khi bước lên thực hiện quả phạt đền, ý nghĩ duy nhất trong đầu tôi là phải đưa bóng vào lưới bằng được”, đội phó Bastian Schweinsteiger tuyên bố.

Chân sút hàng đầu

Mario Gomez đã ghi 12 bàn thắng cho Bayern tại Champions League mùa này. Nếu là những mùa giải trước, danh hiệu Vua phá lưới khó lòng thoát khỏi tay “Super Mario”. Nhưng hiện tại, anh vẫn còn đang kém Lionel Messi 2 pha lập công. Gomez nói rằng: “Tôi không điên lại đi so sánh mình với Messi. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất, có lẽ là từ xưa đến nay. Tôi ghi được nhiều bàn bởi vì các đồng đội đã giúp việc đó trở nên dễ dàng. Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá tấn công và tôi lãnh trách nhiệm là người kết thúc các cuộc tấn công đó”.

Chân sút chủ lực Mario Gomez

Người hùng thầm lặng

Trong giai đoạn Schweinsteiger bị chấn thương, Toni Kroos đã nổi lên như một thủ lĩnh xuất sắc, đặc biệt là ở vòng đấu loại trực tiếp. Anh đã ghi được 2 bàn từ những cú sút xa sở trường và kiến tạo hàng loạt cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục