Chân chuyền đỉnh nhất La Liga không phải là cầu thủ Barca, anh là ai?

18:06 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Số liệu bất ngờ được công bố, từ mùa giải 2013/2014 đến nay, người chuyền chính xác bậc nhất La Liga không phải là cầu thủ Barca. Sergio Busquets, Xavi và Iniesta đều nằm ở các vị trí phía sau.

Người nắm giữ số đường chuyền chính xác nhất theo thống kê trong hai mùa giải vừa qua là tiền vệ của Rayo Vallecano. Sergio Busquets, Xavi và Iniesta đều nằm ở các vị trí phía sau. Tiền vệ được xem là linh hồn trong triết lý bóng đá kiểu Barca nhưng nằm ngoài xứ Catalan.

Roberto Trashorras. Ảnh: Whoscore

Roberto Trashorras sở hữu đúng 2958 đường chuyền chính xác tronh hai mùa giải gần đây, con số này hơn hẳn Busquets (2678), Xavi (2569), và Iniesta (2309). Tiền vệ phân phối bóng hàng đầu còn giúp Vallecano chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn cả Barca khi hai đội gặp nhau vào mùa giải năm ngoái 54% so với 46% của Barca.

Ở mùa giải năm nay, Roberto Trashorras chơi đủ 6 trận của Rayo Vallecano. Trung bình một trận, Roberto chuyền hơn 80 đường, tỉ lệ chính xác lên đến 85.5%, anh còn ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội. Phong độ của cầu thủ này ảnh hưởng lớn lên thành tích của Rayo Vallecano. Trang Whoscore.com chấm điểm trung bình của Roberto Trashorras là 7.06.

Tiếp đón Barca ở loạt trận thứ 7 này, Trashorras cùng Rayo có dịp so tài về khả năng kiểm soát bóng với tiền vệ Rakitic. Các con số thống kê có thể nói lên sự ngang ngửa của đội chủ nhà nhưng so về mặt hiệu quả hay bàn thắng thì Barca luôn đỉnh hơn. Gặp chủ sân Vallecas, Barca đã ghi tận 16 bàn thắng, Rayo không có được bàn nào trong các trận gần đây.

Theo Ron | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục