Champions League trở lại, kỷ lục chờ đợi Messi và Ronaldo

14:51 Thứ ba 21/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuần này Champions League sẽ trở lại, cả hai siêu sao Ronaldo và Messi đều đang đứng trước cơ hội lớn phá vỡ kỷ lục ghi bàn của "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez.

Raul Gonzalez hiện nay là cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Champions League với 71 bàn thắng. Trong khi đó, Ronaldo và Messi đang xếp sau với lần lượt số bàn thắng ghi được là 69 và 68 bàn.


Ở vòng đấu này, Barcelona sẽ tiếp Ajax trên sân nhà. Với thất bại đầy bất ngờ trước PSG lượt trận trước, Barcelona hiểu rằng họ không được phép tiếp tục mắc một sai lầm nào như thế nữa. Sân nhà sẽ là bước đệm cho Barcelona có được chiến thắng. Trong đó, Messi vẫn là nhân vật đáng được chờ đợi nhất.

Cuối tuần qua, Messi đã rất gần cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở La Liga chỉ với 1 bàn thắng nhưng không thành công. Lần tiếp Ajax này, Messi cũng đang hướng tới kỷ lục của Raul Gonzalez. Kém người dẫn đầu 3 bàn, có lẽ Messi đang rất nóng lòng muốn bắt kịp thành tích ghi bàn này cũng như với cái tôi của mình, Messi không hề muốn đứng dưới Ronaldo. Trong trận đấu vừa qua ở La Liga, việc Messi cãi thầy Enrique không chịu ra sân đủ hiểu khao khát rất lớn của cầu thủ này như thế nào.

Gặp Ajax, nhiều khả năng Messi sẽ rút ngắn được thành tích ghi bàn của Raul thậm chí trong một ngày thi đấu thăng hoa, siêu sao người Argentina có thể san bằng thành tích này.

Với Ronaldo, chỉ còn cách 2 bàn nữa, cầu thủ người Bồ sẽ san bằng kỷ lục của tiền bối Raul. Liverpool chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào tuy nhiên với phong độ đang lên cao hiện nay, sẽ không khó để Ronaldo có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Raul.

Ronaldo sau khi trở lại từ chấn thương đã cho thấy phong độ cực kỳ đáng sợ, hiện nay cầu thủ này đã có 15 bàn thắng ở đấu trường quốc nội sau 8 vòng đấu. Đó là kỷ lục mà Ronaldo mới vừa thiết lập ở La Liga.

Dù phải thi đấu xa nhà nhưng việc chỉ phải gặp Liverpool đang thi đấu thất thường cũng như chưa tìm lại được phong độ vốn có ở mùa giải năm ngoái thì cơ hội để Ronaldo có được ít nhất hai bàn thắng là điều hoàn toàn nằm trong khả năng.

Ronaldo và Messi rõ ràng là cặp đối đầu trăm năm có một. Giờ đây cả hai đang cùng hướng tới kỷ lục trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Ngay sau đó chính là cuộc đối đầu trực tiếp của cả hai ở trận El Clasico tại La Liga.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục