Champions League đã hại Bundesliga!

08:08 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua ở sân chơi Champions League, 4 đại diện của Bundesliga là Bayern Munich, Dortmund, Schalke và Leverkusen đã có một lượt trận thành công với 3 trận thắng và 1 trận hòa. Nhưng điều ấy vừa khiến Bundesliga trở nên nguy kịch hơn bao giờ hết khi Bayern tiếp tục bay cao với chiến thắng tưng bừng, riêng ba tên tuổi còn lại đã có kết quả không như ý.

Cụ thể, vòng 7 Bundesliga đã kết thúc với những bất ngờ lớn. Ngoại trừ Bayern Munich đại thắng trước Hannover, còn Dortmund thua 0-1 trước Hambuger ngay trên sân nhà, Schalke thất bại 1-2 trước Hoffenheim, và Leverkusen đã bị hiện tượng Paderborn cầm hòa 2-2. Đây thực sự là những kết quả khiến cho Bundesliga trở nên nguy kịch hơn bao giờ hết trước ách thống trị của Hùm xám.

Dortmund thua 0-1 trước Hambuger ngay trên sân nhà

Rõ ràng, việc phải trải sức ở sân chơi Champions League hồi giữa tuần đã khiến cho những tên tuổi lớn của Bundesliga chơi sa sút một cách khó hiểu. Bởi, những Dortmund, Schalke, Leverkusen đang chịu tổn thất lớn về lực lượng nên rất khó xoay tua để chiến đấu mạnh mẽ nhất ở sân chơi Champions League lẫn Bundesliga. Trong khi đó, trường hợp của Bayern là sự cá biệt, vì đội bóng này có một lực lượng hùng mạnh nên không bị ảnh hưởng nhiều.

Trong trận đấu với Hamburger, HLV Klopp đã không thể sử dụng các trụ cột là Blaszczykowski, Guendogan, Mkhitaryan, Marco Reus và Sahin. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn tới sức tấn công của Dortmund. Bởi lẽ ra, các cầu thủ của Dortmund cần được xoay tua khi vừa đá Champions League. Chính điều này đã khiến cho đội bóng vùng Ruhr bất lực trước một Hamburger yếu hơn về mọi mặt nhưng mạnh hơn rất nhiều về thể lực, và lại đang khát khao vùng vẫy lên khỏi sự khủng hoảng.

Cùng cảnh ngộ với Dortmund, Schalke đang có một đội hình gần như tan nát do chấn thương khi vắng những Santana, Hoewedes, Kolasinac, Goretzka, Farfan và Sam. Đó chính là lí do khiến “Hoàng đế xanh” nhắm mắt đón nhận thất bại 1-2 trước một Hoffenheim được chơi trên sân nhà, và đang có phong độ khá cao trong giai đoạn đầu mùa bóng năm nay.

Trong khi đó, Leverkusen dù không chịu tổn thất lớn về lực lượng như Dortmund và Shalke nhưng việc căng sức đá ở Champions League đã khiến họ đành chia điểm trước Paderborn. Bởi trong số các đại diện Bundesliga đá ở Champions League vừa qua thì Leverkusen là đội bóng không được phép thua ở loạt thứ hai khi đã thất bại trước Monnaco ở lượt đấu đầu tiên.

Thêm một điều đáng chú ý là Bundesliga năm nay diễn ra trễ hơn 2 tuần do World Cup, nên các đội bóng phải đá những trận đấu vào giữa tuần nhằm kịp thời gian. Vì vậy, việc thi đấu ở Champions League càng khiến những đội bóng lớn như Dortmund, Leverkusen, Schalke trở nên khốn khổ hơn bao giờ hết. Riêng Bayern có lực lượng rất mạnh nên không hề lo sợ, ngược lại được xem là cơ hội để họ dễ dàng thống trị Bundesliga. Thực tế cũng đã cho thấy, Hùm xám đang độc bước trên cuộc đua đến đĩa bạc mùa này khi tiếp tục nới rộng điểm số với các đối thủ cạnh tranh.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục