Champions League: Cơ hội cuối của thế hệ vàng Chelsea

19:43 Thứ bảy 12/05/2012

Chung kết Champions League 2011/12 sẽ là trận đại chiến cuối cùng với Thế hệ vàng của Chelsea. Cuộc đối đầu Bayern Munich trên sân Allianz Arena trở thành cơ hội để họ cùng nhau giành vinh quang tại sân chơi châu lục trước khi mỗi người một ngả.

Sau trận đấu ở Allianz Arena, họ sẽ nói lời chia tay nhau?

Thế hệ vàng của Chelsea bắt đầu được tạo dựng từ khi HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt đội bóng. Đây là lứa cầu thủ thành công nhất lịch sử Chelsea. Trước khi thế hệ vàng hình thành, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã trải qua 50 năm không chiến thắng ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Nhưng từ khi một loạt hảo thủ như Drogba, Cech, Ashley Cole… xuất hiện, Chelsea đã giành một loạt danh hiệu. Từ năm 2004 đến nay, đội bóng của tỷ phú Abramovich đã đem về phòng truyền thống 3 chức vô địch Premiership, 4 FA Cup, 2 League Cup. Điều đáng tiếc duy nhất của Chelsea là họ vẫn chưa đạt đến đỉnh cao vinh quang trên đấu trường châu lục.

Kể từ khi thế hệ vàng hình thành, Chelsea thường xuyên góp mặt trong nhóm những CLB mạnh nhất châu Âu. Thế nhưng, chức vô địch Champions League cứ lảng tránh họ. Mùa giải 2007/08, Chelsea đã có cơ hội lớn để giải cơn khát này. Thế nhưng, vào khoảnh khắc quyết định, John Terry lại trượt chân trên chấm penalty khiến Chelsea phải nhận thất bại tức tưởi và cay đắng.

Đến giờ, nhiều CĐV Chelsea vẫn chưa quên được nỗi đau thất bại ở chung kết Champions League 2007/08. Ký ức đau buồn đó chỉ thôi ám ảnh nếu như Chelsea đánh bại Bayern Munich trên sân Allianz Arena vào rạng sáng ngày 20/5 sắp tới.

Trận đấu này trở thành cơ hội cuối cùng để Drogba, Lampard… đem vinh quang Champions League về cho Chelsea. Sau nhiều năm chinh chiến, nhiều cầu thủ của thế hệ vàng đã ở vào giai đoạn xế chiều sự nghiệp.

Đại chiến trên sân Allianz Arena kết thúc cũng là lúc thế hệ vàng tan rã. Chắc chắn Florent Malouda, Salomon Kalou sẽ nói lời chia tay Chelsea. Drogba cũng đặt 1 chân ra ngoài Stamford Bridge bởi bản hợp đồng chỉ còn vài tuần của anh vẫn chưa được gia hạn. Hôm qua, GĐĐH Ron Gourlay tiết lộ đang cân nhắc khả năng giữ Drogba. Nhưng trên thực tế Chelsea chưa có động thái cụ thể nào còn CLB Trung Quốc Shanghai Shenhua thì đang chờ sẵn với một bản hợp đồng với nhiều ưu đãi tài chính.

Hè 2012 sẽ là thời khắc chia ly đối với thế hệ vàng của Chelsea. Những người ở lại như Lampard, Essien… cũng không chắc còn được trọng dụng. Trong bối cảnh đó, trận chung kết Champions League sắp tới đóng vai trò rất đặc biệt đối với thế hệ vàng của Chelsea. Đây là cơ hội cuối cùng để họ chiến đấu và chia sẻ vinh quang cùng nhau. Chung kết Champions League cũng là dịp để họ xua tan cơn khát danh hiệu trên đấu trường châu lục, đồng thời xóa đi ký ức đau buồn mùa giải 2007/08. Thế hệ vàng của Chelsea đã đi gần đến điểm dừng và họ đang chờ đợi một cái kết trên đỉnh cao danh vọng.

Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục