Chạm giá 40 triệu euro, Martinez "hạ gục" nhiều sao Tây Ban Nha

14:19 Thứ năm 30/08/2012

Chưa thực sự nổi bật ngay chính tại xử sở Bò tót, nhưng Javi Martinez đã trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đắt giá thứ ba trong lịch sử sau khi hoàn tất hợp đồng trị giá 40 triệu euro với Bayern Munich.

Javi Martinez

Trong hôm nay, Martinez sẽ chính thức ra mắt dưới màu áo Bayern với tư cách là tân binh đắt giá nhất mà đội bóng xứ Bavaria từng chiêu mộ, vượt qua kỷ lục 30 triệu euro của tiền đạo Mario Gomez đến từ Stuttgart hồi năm 2009.

Riêng với các vụ chuyển nhượng dành cho cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha, Martinez đã bất ngờ vọt lên vị trí thứ ba trong danh sách các bản hợp đồng đắt giá, sánh ngang với David Villa chuyển từ Valencia sang Barca năm 2010 và Cesc Fabregas chuyển từ Arsenal cũng đến đội bóng xứ Catalunya mùa Hè trước.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đắt nhất trong lịch sử tính đến lúc này vẫn là Fernando Torres, tiền đạo chuyển từ Liverpool đến Chelsea với phí 58 triệu euro đầu năm 2011. Ở vị trí thứ hai là vụ chuyển nhượng lịch sử đã diễn ra cách đây 11 năm, Gaizka Mendieta từ Valencia sang Lazio với giá 48 triệu euro.

Trong tốp 10 cầu thủ Tây Ban Nha có giá chuyển nhượng lớn nhất, Valencia là đội bị “chảy máu chất xám” nặng nề nhất khi góp tới 4 cầu thủ.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục