Chấm điểm Wigan (0-1) Man City: Cảm hứng từ Silva

07:13 Thứ ba 17/01/2012

Sau chấn thương, tiền vệ David Silva đã trở lại và anh chính là người đã tung ra đường chuyền quyết định để Edin Dzeko ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên, thủ thành Ali Al Habsi (Wigan) mới là người thi đấu xuất sắc nhất trận này.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man Utd và Liverpool, thầy trò Roberto Mancini có cơ hội trở lại mạch thắng khi chỉ phải đối đầu với đội cuối bảng Wigan. Mặc dù vậy, The Citizens đã gặp khá nhiều khó khăn.

Với lực lượng vượt trội, Man City dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự trở lại của nhạc trưởng David Silva giúp tuyến giữa đội khách tỏ ra linh hoạt và uyển chuyển hơn. Tuy nhiên cũng phải mất hơn 20 phút, các vị khách mới có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường treo bóng chuẩn xác của David Silva, Edin Dzeko bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Ali Al Habsi phá vỡ thế bế tắc.

Sớm có bàn thắng mở tỉ số, Man City hưng phấn dồn lên tấn công. Họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Sergio Aguero, Edin Dzeko đều không thể dứt điểm thành công. Bên cạnh đó, phải thừa nhận ở trận này, thủ thành Ali Al Habsi đã thi đấu khá tốt.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội chiếm ưu thế hơn hẳn. Trong khi đó, Wigan chỉ tạo được một số cơ hội trong những pha phản công đơn lẻ. Hàng tấn công đội chủ nhà vẫn thiếu một chút sắc sảo để có thể đánh bại thủ thành Joe Hart.

Phút 54, từ đường căng ngang của Nasri bên phía cánh phải, Edin Dzeko khéo léo dứt điểm nhưng thủ thành Ali AL Habsi đã xuất sắc bay người cản phá. Ở pha dứt điểm thứ 2, Aguero cũng không thể nâng tỉ số nên 2-0. Chỉ sau đó 1 phút, Sergio Aguero có màn độc diễn qua hàng phòng ngự Wigan nhưng đáng tiếc trong pha xử lí cuối cùng, Edin Dzeko lại không hiểu ý.

1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với chiến thắng này, Man City đã lấy lại khoảng cách 3 điểm so với người hàng xóm Man Utd trên bảng xếp hạng.

Với những màn cứu thua xuất sắc trong trận này, thủ thành Ali Al Habsi xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận (7,5 điểm). Đó cũng là điểm số của bộ 3 tấn công bên phía Man City: Aguero – Silva – Dzeko. Do mắc khá nhiều sai lầm nên tiền vệ Jordi Gomez được bình chọn là cầu thủ thi đấu tồi nhất (4,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Wigan: Ali Al Habsi – 7,5; Antolín Alcaraz – 5,5; Gary Caldwell – 5,0; Ronnie Stam – 6,0; Maynor Figueroa – 6,0; James McCarthy – 6,5; Crusat – 5,0; Victor Moses – 6,5; Jordi Gómez – 4,0; James McArthur – 5,5; Hugo Rodallega – 6,0.
Thay người: Ben Watson – 6,0; Franco Di Santo – 6,0; Callum McManaman – không chấm.

Man City: Joe Hart – 7,5; Pablo Zabaleta – 6,5; Joleon Lescott – 6,5; Stefan Savic – 6,0; Gael Clichy – 6,5; James Milner – 5,5; Gareth Barry – 6,5; Samir Nasri – 6,0; David Silva – 7,0; Edin Dzeko – 7,0; Kun Agüero – 7,0.
Thay người: Nedum Onuoha - không chấm; Adam Johnson - không chấm; Nigel De Jong – 6,0.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục