Chấm điểm West Brom 1-1 Arsenal: Cứu tinh Wilshere

01:39 Thứ hai 07/10/2013

Trước một West Brom đá quá hay, Arsenal phải nhờ vào khoảnh khắc tỏa sáng của Jack Wilshere để có được 1 điểm rời sân The Hawthorns.

Bước vào trận đấu trong bối cảnh để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool trước đó, Arsenal thể hiện quyết tâm chiến thắng cực lớn. Tuy nhiên, đội chủ nhà West Brom cũng cho thấy mình không phải là một đối thủ dễ chịu vào thời điểm này.


Với khí thế hừng hực của 2 bên, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Arsenal là đội nhỉnh hơn trong phần lớn hiệp 1, nhưng cơ hội nguy hiểm thật sự đầu tiên lại thuộc về West Brom, sau cú sút đập hậu vệ của Berahino ở phutst 15.

Vẫn những miếng đánh quen thuộc, nhưng trước hàng phòng ngự số đông và chịu khó áp sát của West Brom, Arsenal gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của Boaz Myhill và buộc phải sử dụng các cú sút xa. Lần lượt Arteta, Wilshere và Ramsey thử vận may nhưng đều không thành công.

Trong lúc nhiều người nghĩ đến một kết quả hòa 0-0 sau hiệp 1 thì bất ngờ đã xảy ra. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Amalfitano đã có pha tạt bóng chuẩn xác cho Yacob thoải mái đánh đầu tung lưới Arsenal, mở tỉ số cho West Brom. Ở pha bóng này, các cầu thủ áo vàng tỏ ra quá chủ quan và phải trả giá vì để lỏng đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Arsenal quyết định tăng tốc. Tuy nhiên, khi chưa kịp tìm đường vào khung thành West Brom, Pháo thủ đã suýt phải trả giá. Phút 52, tận dụng việc dâng cao quá mức của hàng thủ Arsenal, Anelka khôn khéo phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với Szczesny ở góc hẹp. Cú cứa lòng của Anelka sau đó đã đánh bại Szczesny, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, 2 đội tiếp tục cống hiến cho khán giả những màn đôi công với tốc độ chóng mặt, và sau một vài lần "hút chết", Arsenal bất ngờ có bàn san bằng tỉ số. Phút 63, xuất phát từ Ozil, Giroud có bóng và phối hợp cùng Rosicky trước khi tiền vệ này nhả bóng ra cho Wilshere dứt điểm 1 chạm tung lưới West Brom. Trong tình huống này, thủ môn Myhill đã bị khuất tầm nhìn và không kịp cản phá cú sút chính xác của Wilshere.
 

Có bàn gỡ hòa nhưng Arsenal vẫn gặp khó. Sau một thời gian thăng hoa, đội hình mỏng của Pháo thủ bắt đầu bộc lộ vấn đề về thể lực và liên tục để West Brom dồn ép bằng tốc độ và các đường bóng bổng. Phải đến khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Arsenal mới cố gắng "bật" lại đối thủ. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Giroud ở phút 77.
 

Hòa 1-1, Arsenal có thể cảm thấy hài lòng sau những gì diễn ra trên sân đấu. 1 điểm có được từ The Hawthorns vừa đủ giúp Pháo thủ lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Hiện cả 2 đội cùng có 16 điểm và hiệu số +6 sau 7 vòng đấu, nhưng Arsenal đứng trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Ở trận này, Berahino được đánh giá cao nhất, còn Wilshere chỉ được coi là vị cứu tinh của Arsenal với một khoảnh khắc lóe sáng. Phần lớn thời gian của trận đấu, tiền vệ người Anh tỏ ra yếu thế so với lối chơi tốc độ và rắn của các đối thủ. Trong khi đó, Kieran Gibbs bị chấm là cầu thủ tệ nhất trên sân khi thường xuyên để hổng cánh mình đảm nhiệm.
 
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

West Brom: Myhill 6, Jones 6, McAuley 7, Olsson 6, Ridgewell 5; Amalfitano 6, Mulumbu 7, Yacob 6, Saido Berahino 8, Sessegnon 7, Anelka 6.

Thay người: Long 5, Morrison 4, Brunt không chấm

Arsenal: Szczesny 6, Jenkinson 5, Mertesacker 5, Koscielny 6, Kieran Gibbs 4; Ramsey 5, Arteta 5, Flamini 5, Wilshere 6; Ozil 5; Giroud 5.

Thay người: Rosicky 7, Bendetner không chấm.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục