Chấm điểm tuyển Anh 2-0 Phần Lan: Ngày hoàn hảo của Kane; Bộ đôi Arsenal mờ nhạt

09:59 Thứ tư 11/09/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Anh có trận thắng thứ 2 liên tiếp dưới triều đại HLV Lee Carsley trong ngày đặc biệt của tiền đạo Harry Kane trên màu áo tuyển quốc gia.

Tam Sư đang thể hiện những màn trình diễn đầy hứa hẹn sau khi HLV tạm quyền Carsley tiếp quản đội từ người tiền nhiệm Gareth Southgate.

Cuối tuần qua, đảo quốc Sương mù có chiến thắng không mấy khó nhọc trước Cộng hòa Ireland đến rạng sáng nay, trở lại thánh địa nhà Wembley, tuyển Anh tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ thêm 90 phút cảm xúc, đặc biệt với trung phong Kane, người kỷ niệm trận đấu thứ 100 cho tuyển quốc gia quê nhà theo cách không thể ngọt ngào hơn với 1 cú đúp vào lưới Phần Lan, qua đó trực tiếp mang về 3 điểm, đưa tuyển Anh chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng 2 League B Nations League 2024/25.

Tuyển Anh giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Sau trận, tờ Sky Sports đã đăng tải bài viết đánh giá màn thể hiện của từng cầu thủ trong đội hình chính tuyển Anh rạng sáng nay.

Jordan Pickford – 6

Thêm 1 trận đấu nữa Pickford không phải làm việc vất vả khi Phần Lan chủ động dồn đội hình về phần sân nhà, chơi phòng ngự phản công nhưng mỗi dịp có cơ hội tấn công, đội bóng áo xanh lại xử lý nóng vội.

Trent Alexander-Arnold – 8

Xuất phát dưới vai trò hậu vệ phải nhưng mỗi khi tuyển Anh kiểm soát bóng, Alexander-Arnold luôn được HLV Carsley khuyến khích bó vào trung lộ để phối hợp cùng các hậu vệ và tiền vệ luân chuyển bóng lên trên. Ngôi sao 25 tuổi đã không khiến ông thầy thất vọng, thậm chí cầu thủ sinh năm 1998 còn để lại ấn tượng mạnh mẽ với pha kiến tạo giúp thủ quân Kane ghi bàn mở tỷ số ở phút 76.

Alexander-Arnold hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

John Stones – 7

Giống Pickford, Stones cũng không phải hoạt động vất vả bởi Phần Lan gần như vô hại trong các pha tấn công. Tuy nhiên trung vệ 30 tuổi còn sắm vai trò như 1 máy đếm nhịp, điều tiết lối chơi giúp các đồng đội tìm thấy sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Ezri Konsa – 7

Dù đây mới chỉ là trận thứ 8 Konsa ra sân cho Tam Sư nhưng cầu thủ 26 tuổi không hề tỏ ra bị ngợp, trái ngược, ngôi sao hiện thuộc biên chế Aston Villa vô cùng năng nổ và được khuyến khích chơi dâng cao ngay sát hàng tiền vệ để tham gia đánh chặn từ xa. Nhưng chiến thắng này trở nên không trọn vẹn khi hậu vệ sinh năm 1997 dính chấn thương ở phút 50 và bị thay ra sớm.

Rico Lewis – 7

Carsley có cách sử dụng Lewis không khác Pep Guardiola tại Manchester City khi cũng thường xuyên khuyến khích ngôi sao 19 tuổi chơi dâng cao, hoạt động ở rìa vòng cấm đối phương để hỗ trợ tấn công.

Declan Rice – 6

Trong hiệp 1, Rice đã bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn cho đội nhà, bước sang hiệp 2, tiền vệ 25 tuổi có pha mất bóng vô duyên ngay khu vực giữa sân tạo điều kiện để Phần Lan phản công nhưng may mắn, cầu thủ đối phương dứt điểm lên trời.

Sau những phút thăng hoa trên đất Ireland, Rice khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ với bộ mặt bạc nhược tại Wembley.

Angel Gomes – 8

Trái ngược với người đá cặp nơi tuyến giữa, Gomes trong lần đầu tiên đá chính cho tuyển Anh lập tức khiến CĐV phải chú ý. Tiền vệ 24 tuổi sở hữu nền tảng thể lực dồi dào giúp bản thân có mặt tại mọi điểm nóng trên sân, ngoài ra, Gomes rất chăm chỉ tham gia tấn công, xâm nhập vòng cấm đối phương khi có cơ hội.

Gomes tỏa sáng nơi tuyến giữa.

Bukayo Saka – 6

70 phút góp mặt trên sân, Saka cho thấy dấu hiệu suy nhược về mặt thể lực khi không thể tạo ra nhiều pha bóng đột biến, trận này, cánh trái của Anthony Gordon mới là hướng tấn công đem đến nhiều sát thương cho hàng thủ Phần Lan.

Saka không để lại nhiều dấu ấn.

Jack Grealish – 8

Trận thứ 2 liên tiếp được Carsley bố trí chơi dưới vai trò nhạc trưởng như khi còn khoác áo Villa, Grealish tiếp tục thể hiện ấn tượng, tạo liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh như Gordon hay Harry Kane.

Chưa dừng lại, tiền vệ 29 tuổi cũng đóng góp không nhỏ vào khâu phòng ngự từ xa của tuyển Anh khi thắng 7/8 pha tranh chấp, 1 lần cướp bóng và thực hiện thành công 3 pha tắc bóng.

Anthony Gordon – 7

Trước trận, Gordon đã phàn nàn về việc bản thân ít được trọng dụng tại EURO 2024 trên đất Đức hè qua và ngay khi được trao cơ hội, tiền đạo thuộc biên chế Newcastle United đã trân trọng bằng cả 2 tay.

Gordon thi đấu năng nổ bên hành lang trái, thể hiện nguồn năng lượng bền bỉ để hành hạ các hậu vệ Phần Lan, trong bối cảnh Marcus Rashford, Raheem Sterling hay Jadon Sancho đang lao đao, đây là thời cơ để Gordon xây chắc 1 suất đá chính trên tuyển.

Harry Kane – 9

Ngày hoàn hảo của Kane: ra sân thi đấu trận thứ 100 cho Tam Sư và kết thúc bằng 1 cú đúp, ngôi sao 31 tuổi có câu đáp trả đanh thép gửi đến những ai dè bỉu mình sau kỳ EURO 2024 vừa qua.

Thậm chí nếu may mắn hơn, Kane còn có thể lập 1 cú hat-trick nếu pha lập công trong hiệp 1 không bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Nguyễn Việt Tùng | 09:59 11/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục