Chấm điểm Tottenham (1-5) Chelsea: Bản lĩnh lên tiếng!

09:32 Thứ hai 16/04/2012

Khác với những cuộc đối đầu lần trước, thầy trò Roberto Di Matteo đã tiếp cận trận đấu này với lối chơi bình thản, bản lĩnh. Giành chiến thắng 5-1, The Blues đã giành vé vào chung kết FA Cup với Liverpool.

Mặc dù chuẩn bị bước vào cuộc tiếp đón Barca tại bán kết Champions League nhưng HLV Roberto Di Matteo vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm vượt qua Tottenham để giành vé vào chung kết FA Cup. Trong một ngày thi đấu quá ấn tượng của hàng công The Blues, chẳng ai ngờ Tottenham lại phải nhận thất bại đau đớn tới vậy!

Khơi mào cho chiến thắng tưng bừng của Chelsea chính là Didier Drogba. 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Voi rừng khiến nhiều CĐV nhà ngỡ ngàng với siêu phẩm khống chế bóng dứt điểm như búa bổ. Tuy nhiên, trước đó, The Blues đã phải chịu sức ép khá lớn từ hàng công Tottenham, đặc biệt là 2 cầu thủ chạy cánh, Aaron Lennon và Gareth Bale.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công. Phút 49, Juan Mata đưa bóng chưa qua vạch vôi nhưng các trọng tài vẫn quyết định cho Chelsea được hưởng bàn thắng. Quyết định này khiến nhiều cầu thủ Tottenham phản ứng quyết liệt. Cũng từ đó, Gà trống rơi vào thế trận nóng vội và mất kiểm soát.

Phút 56, Gareth Bale có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhưng nó chưa đủ để khơi dậy tinh thần thi đấu của thầy trò Harry Redknapp. Chelsea bình thản tiếp cận khung thành Carlo Cudicini và trong thời gian còn lại của hiệp 2, The Blues đã có tới 3 bàn thắng vào lưới Tottenham. Ramires, Frank Lampard và Florent Malouda lần lượt lập công nhấn chìm đoàn quân áo trắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-1.

Với chiến thắng này, thầy trò Roberto Di Matteo đã giành vé vào chung kết FA Cup và đối thủ tiếp theo của The Blues chính là Liverpool, đội bóng đã ngược dòng trước Everton ở trận đấu diễn ra trước đó 1 ngày.

Theo đánh giá của Goal, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trận này là Didier Drogba (8,0 điểm). Chân sút người Bờ Biển Ngà chính là nguồn cảm hứng giúp The Blues tạo nên trận cầu hủy diệt trước người hàng xóm Tottenham. Trong khi đó, Luka Modric lại là ngôi sao gây thất vọng nhất ở trận này (4,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Tottenham: Carlo Cudicini – 4,5; Benoit Assou-Ekotto – 5,0; Kyle Walker – 6,0; Ledley King – 5,0; William Gallas – 4,0; Aaron Lennon – 6,0; Gareth Bale – 6,0; Luka Modric – 4,0; Rafael van der Vaart – 7,0; Scott Parker – 6,0; Emmanuel Adebayor – 6,0.
Thay người: Sandro – không chấm; Jermain Defoe – 5,0.

Chelsea: Petr Cech – 6,0; Ashley Cole – 6,0; David Luiz – 5,5; John Terry – 7,0; José Bosingwa – 6,0; Frank Lampard – 7,5; John Obi Mikel – 6,0; Ramires – 7,5; Didier Drogba – 8,0; Juan Mata – 7,5; Salomon Kalou – 7,0.
Thay người: Gary Cahill – 7,0; Florent Malouda – 6,5; Fernando Torres – không chấm.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục