Chấm điểm Sunderland 1-3 Arsenal: Ai kiến tạo giỏi bằng Oezil?

08:54 Chủ nhật 15/09/2013

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, tân binh Mesut Oezil đã có một trận đấu vô cùng mãn nhãn, góp phần rất lớn vào chiến thắng của Arsenal trước Sunderland.

Aaron Ramsey là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong trận đấu trên sân The Light, nhưng Oezil mới là ngôi sao sáng nhất trận đấu. Chỉ mất đúng 11 phút trên sân, cầu thủ người Đức đã biết làm thế nào để kết nối tuyến giữa của "Pháo thủ" với họng pháo trên hàng công mang tên Giroud. Chỉ một pha thoát xuống và đường chuyền hoàn toàn bằng cảm giác, anh đã đặt cầu thủ người Pháp vào thế dứt điểm không thể nào ngon ăn hơn. Kết quả là Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số một cách dễ dàng.

Oezil có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trong màu áo Arsenal - Ảnh: Getty

Công bằng mà nói, Oezil đáng lẽ phải có một "poker"đường chuyền thành bàn trong trận đấu này khi anh 3 lần chuyền bóng như đặt cho Walcott đối mặt thủ môn Westwood và đều trong những tình huống hết sức trống trải nhưng tiền vệ người Anh không một lần thực hiện thành công. Dù Walcott không ghi bàn, nhưng tư duy chiến thuật và kỹ năng chuyền bóng của Oezil đã được toàn bộ người hâm mộ Arsenal công nhận. Đó là lý do tân binh mà HLV Wenger phải mất 50 triệu euro mang về này đã được bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay trong ngày ra mắt với số điểm 4,5.

Cũng được thi đấu trận đầu tiên cho đội bóng mới nhưng Sung-Yong Ki lại không để lại được nhiều dấu ấn trong màu áo Sunderland như những gì Oezil làm được cho Arsenal. Trong toàn bộ trận đấu, tiền vệ người Hàn Quốc hoàn toàn mất hút trên sân và điều này làm cho đội chủ nhà thi đấu như trong tình trạng thiếu người. Nếu Ki làm tốt hơn trong vai trò chạy cánh, có lẽ Altidore và Fletcher sẽ có nhiều bóng hơn. Sau trận đấu, Ki chỉ nhận được số điểm cực thấp: 2 điểm.

+ Điểm số cụ thể (theo Goal, hệ số 5)

Sunderland: Westwood 3, Celustka 2,5, Colback 2,5, Roberge 2,5, Diakite 3, Vaughan 2,5, Mavrias 2, Ki 2, Johnson 3, Fletcher 3,5, Altidore 3,5

Thay người: Gardner 3, Wickham 2,5, Borini 2,5

Arsenal: Szczesny 3, Jenkinson 3, Gibbs 3, Sagna 3, Koscielny 2,5, Flamini 3, Ramsey 4,5, Wilshere 3,5, Oezil 4,5, Walcott 2,5, Giroud 3,5

Thay người: Vermaelen 3, Monreal 2,5

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục